Để so sánh thì chiếc Tesla Model 3 có giá lên tới 35.000 USD. Chiếc E100 có kích thức khá khiêm tốn có trục dài chỉ 160mm. Xe có hai chỗ ngồi với một động cơ vừa phải công suất chỉ 29kW, mô-men xoắn 100Nm. Tuy vậy xe vẫn có thể đạt tốc độ tối đa hơn 100km/h.

Khối pin lithium-ion trên xe cần 7,5 giờ để sạc đầy giúp E100 di chuyển được quãng đường lên tới 160 km, điều đặc biệt xe có thể thu lại năng lượng thông qua hệ thống phanh tái tạo.

Nội thất của xe khá đơn giản tuy nhiên vẫn được trang bị các công nghệ tiên tiến như phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống tự động nhận diện vật cản… Khách hàng mua E100 cũng sẽ nhận được một bộ sạc điện và hệ thống pin dự phòng cho xe.

E100 rõ ràng nhắm tới khách hàng trẻ tại các đô thị đông đúc của Trung Quốc khi nó có kiểu thiết kế 2 chỗ ngồi tương tự loại Smart ForTwo (dùng động cơ xăng) tuy nhiên lại có góc rẽ lớn 12.14 độ.

Chiếc xe đã thu hút khá nhiều khách hàng tại Trung Quốc khi được ra mắt, tính từ ngày 10-7 GM đã nhận được 5.000 đơn đặt hàng tại đất nước đông dân nhất thế giới dù chỉ có 200 xe sẵn sàng được giao. Vào ngày 11-8 tới, 500 khách hàng đầu tiên của E100 sẽ nhận xe tại Quảng Tây.

Hãng GM đang đầu tư khá mạnh vào lĩnh vực xe hơi động cơ điện. Vào năm 2016, hãng xe Mỹ đã cho ra đời Chevrolet Bolt. 

Khác với Model 3 của Tesla được định nghĩa vào phân khúc "hạng sang", chiếc Bolt được GM nhằm vào tầm trung với các khách hàng mong muốn một chiếc xe điện có giá cả phải chăng.

B.N.