WEpods chiếc xe tự lái đầu tiên chạy trên phố

Thứ Năm, 24/09/2015, 21:23
Trong tháng 11/2015, hai chiếc xe điện có tên WEpods sẽ bắt đầu hành trình phục vụ tại TP Ede tại Hà Lan. WEpods trở thành chiếc xe tự lái đầu tiên tham gia giao thông trên các tuyến đường.


Quãng đường chỉ kéo dài 5,6 km nhưng nó sẽ giúp Hà Lan trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép một chiếc xe không người lái tham gia vào hệ thống giao thông bình thường.

Chiếc xe được thiết kết như một chiếc hộp thủy tinh này có thể chạy với vận tốc tối đa khoảng 24 km/h và người sử dụng chỉ cần dùng một ứng dụng trên điện thoại thông mình là có thể đặt chỗ cho mình trên chiếc WEpods.

WEpods được trang bị camera, radar và cảm biến laser và sẽ hoạt động hoàn toàn tự động tuy nhiên nó vẫn chịu sự giám sát của một kỹ thuật viên, thông qua các dữ liệu hình ảnh được gửi về người này có thể kích hoạt một số chương trình cài sẳn giúp WEpods vượt qua các vật cản nếu có trên đường.

Theo dự kiến, WEpods sẽ không hoạt động trong giờ cao điểm, ban đêm hoặc lúc có thời tiết xấu, tuy nhiên vẫn có nhiều ý kiến về sự nguy hiểm về việc một phương tiện không người lái di chuyển trên các tuyến giao thông công cộng.

Bình Nguyễn (theo BBC)
.
.
.