Mercedes ra mắt siêu xe tự lái F015 có hình dáng phi thuyền

Thứ Năm, 08/01/2015, 14:15
Tại triển lãm Hàng tiêu dùng điện tử (CES) đang diễn ra tại Las Vegas, hãng sản xuất xe hơi của Đức, Mercedes đã giới thiệu đến công chúng mẫu siêu xe tự lái Mercedes-Benz’s F1015 có hình dáng giống một chiếc phi thuyền.

Đây là mẫu xe độc đáo với động cơ thân thiện với môi trường kết hợp giữa nguồn điện từ ắc-quy thường cho phép đi một quãng đường dài 200km và một nguồn năng lượng từ hệ thống pin hydro cho phép đi thêm một quãng đường lên tới 900km. Và nguồn khí thải duy nhất ra môi trường là hơi nước.

Nội thất của chiếc xe tự lái này vô cùng sang trọng và không hề có bất cứ nút bấm nào trên bảng điều khiển. Tất cả chức năng của xe đều được điều khiển bằng chuyển động và cử chỉ của người sử dụng.

Hình ảnh chiếc Mercedes-Benz's F015 tại CES Las Vegas 2015.
Nội thât Mercedes-Benz F015.

Chủ tịch hãng Mercedes, ông Dieter Zetsche cho biết: “Đây là chiếc xe đem lại cho người dùng 2 giá trị vô hình quý giá nhất trong thế giới hiện đại là không gian và thời gian.”

Với những công nghệ hiện đại trang bị trên xe, người chủ sở hữu có thể làm bất cữ điều gì mình muốn từ đàm thoại qua điện thoại thông thường đến hội nghị truyền hình, soạn thảo e-mail, giao tiếp với bạn bè và tất cả những việc đó được làm với sự thư giãn kể cả khi đang đi du lịch.

Hiện mẫu xe này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm để tìm ra những giải pháp an toàn nhất cho người dùng, chẳng hạn như chiếc xe tự lái có thể tránh những va chạm nhỏ nhất.

Hãng Mercedes cho biết, họ đã áp dụng những công nghệ dành cho xe tự lái ở những mẫu xe hiện có và sẽ kết hợp bổ sung thêm những tính năng mới nhất cho chiếc F015 và sẽ đưa vào sử dụng rộng rãi trong thập kỷ tới.

Minh Long (Theo Foxnews)
.
.
.