Thủ tướng Shinzo Abe thử nghiệm xe tự lái Nhật

Chủ Nhật, 10/11/2013, 17:28
Người đứng đầu chính phủ Nhật vừa tự mình cảm nhận các dòng xe tự lái do 3 hãng xe lớn nhất nước này là Nissan, Honda và Toyota thiết kế và phát triển.

Theo báo chí Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe lần lượt đã ngồi ở vị trí hành khách trên các dòng xe tự lái của 3 hãng xe này để đi rong ruổi trên các con phố ở thủ đô Tokyo.

Đây là một trong những động thái mang tính quảng bá cho công nghệ xe hơi Nhật Bản trước thềm Tokyo Motors Show, triển lãm ôtô lớn nhất của đất nước hoa anh đào.

Cuộc lái thử diễn ra khá suôn sẻ trừ việc đôi lúc hệ thống quét của mẫu Nissan Leaf EV bị quá tải do có quá nhiều người xuất hiện trên đường phố và cố lưu lại hình ảnh của sự kiện đặc biệt này. Dù có lúc bị quá tải hệ thống nhưng mẫu xe của Nissan vẫn nhận biết ngã tư đường nhờ hệ thống bản đồ của Google.

Thủ tướng Shinzo Abe thử nghiệm mẫu xe tự lái Nissan Leaf EV.

Sau khi lượn vài vòng, ông Abe khéo léo quảng bá cho sản phẩm của nước mình khi khẳng định công nghệ Nhật Bản là tốt nhất thế giới.

Đây là lần đầu tiên các mẫu xe tự lái lưu hành trên đường sá bình thường ở Nhật Bản. Trước đó, các hãng xe chỉ được thử nghiệm trên đường cao tốc để có điều kiện lái tốt hơn và tránh người đi đường. 

Cũng trong buổi thử nghiệm này, ông Shinzo Abe cam kết hỗ trợ các hãng xe trong việc phát triển công nghệ lái tự động.

Xe tự lái đang là công nghệ được nhiều hãng xe mạnh tay đầu tư. Một số chuyên gia cũng dự đoán xe tự lái xe sớm trở nên phổ biến trong tương lai và coi đây là một biện pháp nhằm giảm bớt các vụ tai nạn giao thông

Toàn Hòa
.
.
.