Volkswagen nghiên cứu chế tạo xe hơi mini không người lái

Thứ Ba, 12/09/2017, 12:06

Được biết chiếc xe mini trong tương lai này của công ty xe hơi Đức sẽ chở được đến… 8 người.

Gầy đây, Hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen tuyên bố sẽ nghiên cứu chế tạo chiếc xe hơi mini chạy bằng động cơ điện, dự kiến sẽ chính thức bán ra thị trường từ năm 2022. 

Chủ yếu đi theo xu hướng retro của thế kỉ 21, do vậy kích cỡ của chiếc xe này sẽ giống với loại xe SUV (Sport Utility Vehicle – Dòng xe thể thao đa dụng) cỡ nhỏ, còn hình dáng mang đậm phong cách giống với những chiếc xe ở những năm 60 của thế kỉ trước. Chiếc xe mini này hoạt động dựa trên nền tảng giống với mẫu xe chạy điện I.D,  và nó có thể chứa tới 8 hành khách và hành lý.

Điểm khác nhau của chiếc xe điện này với các dòng xe khác của Volkswagen đó là hoàn toàn tự động 100%: không có bàn đạp xe, không có tay lái, và được thiết kế để làm phương tiện công cộng đi lại trong thành phố. Hiện nay, công ty này đã hợp tác với Car2go trong lĩnh vực này để tiến hành hợp tác thử nghiệm, Car2go là công ty con của hãng xe Daimler (Đức), chuyên cung cấp dịch vụ chia sẻ xe, hiện tại công ty này cho phép người dùng ở bảy thành phố của Mỹ có thể thuê một chiếc xe thông minh truyền thống theo giờ.

Nhà sản xuất ô tô Daimler cho biết: "Chiếc xe sẽ dựa vào dữ liệu cá nhân mà mọi người cung cấp và kế hoạch du lịch trước mắt của họ để giới thiệu cho hành khách những thông tin cần thiết, mọi người có thể lựa chọn đồng ý hoặc từ chối để nhận những thông tin này". Trong tương lai, nếu muốn gọi xe, xe sẽ tự động đến tìm bạn, trước cửa xe là bản hiển thị, nó sẽ tự động sáng lên và phát ra câu chào hỏi.

Mặc dù những khái niệm trên nghe rất mới mẻ và kì lạ, nhưng nó lại thể hiện một kế hoạch có quy mô lớn trong tương lai của hãng xe nước Đức, đó là tập trung phát triển nâng cao khả năng giao tiếp, kết nối giữa người và xe.
Trung Nguyễn
.
.
.