Nissan sẽ bán đại trà xe không người lái

Thứ Tư, 28/08/2013, 15:33
Không chỉ thúc đẩy việc phát triển và chạy thử nghiệm xe không người lái, hãng xe Nissan còn khẳng định sẽ bán đại trà loại xe này trong 6 đến 7 năm tới.

Thông tin này vừa được Tổng giám đốc của tập đoàn Nissan, Carlos Ghosn, khẳng định với báo giới. Hãng xe này hiện đang mạnh tay đầu tư vào công nghệ xe không người lái.

Chiếc xe mà Nissan phát triển công nghệ không người lái có nền tảng từ mẫu xe điện nổi tiếng Leaf. Mẫu xe này được trang bị hàng loạt công nghệ với hệ thống camera và máy scan bằng tia lazer để xác định các chướng ngại vật xung quanh xe để từ đó giúp xe đánh lái, xử lý tình huống trên đường.

Nissan sẽ bán đại trà xe không người lái.

Không chỉ hoàn thiện về công nghệ, Nissan cũng khẳng định sẽ tính toán để giá thành xe không người lái ở mức sát với thực tế và chấp nhận được cho người tiêu dùng. Hãng xe Nhật tỏ ra tự tin về triển vọng tung ra thị trường công nghệ hoàn toàn mới này trong 6-7 năm tới.

Dòng xe không người lái được Nissan và một số hãng xe khác phát triển với mục đích giảm số vụ tai nạn đang có xu hướng tăng trên toàn thế giới

Toàn Hòa
.
.
.