Volkswagen sẽ sản xuất dòng xe lai có thể “biến hình”?

Thứ Năm, 22/12/2016, 16:04
VW Varok là một mẫu xe có thể “biến hình” từ kiểu xe pickup (dòng xe bán tải) sang shooting brake (dòng xe mang thiết kế lai giữa dòng wagon và coupe), và ngược lại. Và nó thực sự là một chiếc xe tiện ích.

Ngay từ ban đầu, các nhà thiết kế đã tỏ ý chê bai mẫu SUV mới mang tên Atlas của hãng xe Đức VW. Thậm chí, một thành viên của nhóm nói rằng nó "nhàm chán" và cho rằng nó chẳng khác gì một chiếc xe Ford phiên bản sản xuất năm 2012. Chính vì vậy, điều mà hãng xe Đức cần bây giờ là một cuộc cách mạng về thiết kế. Và có lẽ, mẫu concept này chính là điểm khởi đầu đó.

Được tạo ra trong quá trình thực tập tại VW của những sinh viên người Pháp là Valentin Fuchs (chịu trách nhiệm thiết kế ngoại thất) và Pierre Joveneaux (chịu trách nhiệm về các mô hình 3D), Varok là một mẫu xe có thể “biến hình” từ kiểu xe pickup (dòng xe bán tải) sang shooting brake (dòng xe mang thiết kế lai giữa dòng wagon và coupe), và ngược lại. Và nó thực sự là một chiếc xe tiện ích.

"Mục tiêu của dự án này nhằm hình dung Volkswagen sẽ gia nhập thị trường Úc với một chiếc xe ute (kiểu xe pickup thấp và mạnh mẽ) như thế nào" - Valentin nói.

Những chiếc xe như Vauxhall Maloo và Volvo V90 chính là nguồn cảm hứng cho dự án, bằng sự kết hợp các bộ phận riêng của từng mẫu xe vào một chiếc xe duy nhất. Khi gắn phần đuôi giống chiếc Volvo, các xe Varok có khả năng chở được 5 người cộng thêm vài chiếc vali vẫn thoải mái và tiện nghi.

Còn khi tháo rời phần đuôi, Varok có thể lắp vừa một chiếc giường dành cho xe tải. Mặc dù nhỏ, các nhà thiết kế nói rằng nó sẽ có khả năng chở 3 người trong cabin, và có thể chất thêm một chiếc xe đạp kèm 1 hoặc 2 chiếc ván lướt sóng trên giường.

Mặc dù Varok mới chỉ là một mẫu concept hay một ý tưởng điên rồ nhưng nó thực sự có thể trở thành hiện thực. Trong khi các hãng xe hơi khác vẫn tiếp tục tái cơ cấu danh mục sản phẩm của mình với những chiếc SUV như Atlas hay những chiếc Arteon, thì sự cách tân này có thể giúp VW lôi kéo khách hàng trở lại.

Việt Cường (theo motor1)
.
.
.