Toyota đầu từ 1 tỷ USD vào trí tuệ nhân tạo

Thứ Hai, 09/11/2015, 16:59
Mới đây, hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản tuyên bố sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào công việc nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và phát triển robot.


Một công ty mới sẽ được thành lập tại Mỹ với tên là Toyota Research Institute Inc, có trụ sở tại thung lũng Silicon và Cambridge, Mass để tập trung cho các mục tiêu này.

Những nghiên cứu này có thể được sử dụng để giúp những chiếc xe của hãng tránh va chạm như công nghệ phanh tự động đồng thời có thể tạo ra những thế hệ xe tự lái trong tương lai.

Phát ngôn viên của Toyota John Hanson tuyên bố: "Nhiều người cho rằng, xe tự lái là mục tiêu cuối cùng. Điều đó gần như là chắc chắn nhưng điều chúng tôi muốn là bắt đầu cứu nhiều mạng sống từ hôm nay. Với các mô hình này, chúng tôi hy vọng thu hẹp khoảng cách giữa phòng thí nghiệm và đời sống".

Toyota cho biết đã thuê Gill Pratt, người từ đứng đầu bộ phận  Robotics Challenge của cơ quan nghiên cứu và phát triển công nghệ quốc phòng Mỹ - DARPA, đảm nhiệm vị trí lãnh đạo các đơn vị mới. Dự kiến Toyota Research Institute Inc sẽ đi vào hoạt động từ năm 2016 với 200 nhân viên.

Bình Nguyễn (theo CNN)
.
.
.