BMW tiến hành thử nghiệm xe tự lái ở Trung Quốc

Thứ Ba, 30/09/2014, 14:19
Không kém cạnh các đối thủ cạnh tranh khác, hãng BMW cũng đã tiến hành thử nghiệm để tiến tới sản xuất hàng loạt xe tự lái trong những năm gần đây.

Trong khi Audi và Mercedes-Benz đã đưa ra thông báo về việc kế hoạch cho thử nghiệm xe tự lái trên đường phố Califonia của họ đã được chính phủ Mỹ thông qua. BMW cũng cho biết họ cũng đã bắt đầu tiền hành cho chạy thử những chiếc xe tự lái tại Trung Quốc.

Hiện nay, BMW đang bắt tay vào nghiên cứu một dự án tiến xa hơn nữa trong việc tự tìm đường cho ô tô tự lái, tự động hóa đến mức tối đa và cũng sẽ thử nghiệm tại đường xá Trung Quốc. Những đặc tính điển hình của giao thông đường bộ được áp dụng cho xe ở Châu Âu như đường hầm, biên giới quốc gia, và các trạm thu phí cũng được tính đến để áp dụng cho những khu đô thị được mở rộng nhanh chóng tại Trung Quốc. Ngoài ra, các kỹ sư cũng phải tính đến những nút giao thông trọng điểm như đường cao tốc đa cấp.

BMW tiến hành thử nghiệm xe tự lái ở Trung Quốc.

Dự án này sẽ được  tiến hành thử nghiệm trong 2 năm với một số nguyên mẫu. Những mẫu xe không người lái này của BMW sẽ hoạt động dựa vào bản đồ số, bộ định vị GPS, radar và cả camera cảm biến. Hiện nay, những chiếc xe này đã được đưa vào thử nghiệm trên một số đường cao tốc. Một trong những đối tác chính của BMW trong dự án này là công ty Continental.

Theo BMW thì những chiếc xe tự lái ra đời nhằm làm giảm những tai nạn do những lỗi của con người gây ra. Ngoài việc tăng độ an toàn, những chiếc xe này hi vọng sẽ đem đến sự thoải mái và hiệu quả cho người sử dụng

Minh Long (Theo Foxnews)
.
.
.