Tính giá vé máy bay dựa trên... trọng lượng cơ thể hành khách

Chủ Nhật, 08/12/2019, 15:53
Mặc dù bị dư luận phản đối, thế nhưng hãng hàng không này vẫn áp dụng cách tính giá vé vô cùng độc đáo là dựa trên cân nặng của hành khách...

Hãng hàng không độc đáo đó chính là Samoa Air đến từ Samoa, một quốc gia nằm ở phía Tây Quần đảo Samoa, thuộc Nam Thái Bình Dương.

Trong khi hầu hết các hãng hàng không trên thế giới áp dụng chính sách giá vé ngang bằng cho mọi hành khách cho dù cân nặng thế nào thì Samoa Air lại đang áp dụng cách tính giá vé vô cùng độc đáo là dựa trên cân nặng của hành khách.

Samoa Air có cách tính giá vé khác biệt với các hãng bay khác.

Theo đó, nếu hành khách càng nặng, Samoa Air sẽ tính giá vé cao hơn và ngược lại, đi kèm là 20 kg hành lý ký gửi.

Khi áp dụng chính sách này vào năm 2013, hãng bay bé nhỏ của Samoa đã gây chú ý toàn cầu. Nhiều ý kiến chỉ trích chính sách giá vé theo cân nặng của hãng vì có thể gây cảm giác miệt thị với những hành khách thừa cân.

Tuy nhiên, CEO của hãng là ông Chris Langton cho hay đây là chính sách không chỉ công bằng với tất cả hành khách mà còn là “tương lai của ngành hàng không”.

Quan điểm của Samoa Air là bán trọng tải chứ không phải bán chỗ và họ tin rằng khách hàng sẽ dần chấp nhận mô hình này và nhận ra rằng trả tiền theo cân nặng là cách công bằng nhất để tính giá vé.

Được biết, hiện đội bay của Samoa Air chỉ gồm 2 chiếc máy bay cánh quạt mẫu Cessna 172. Đây là mẫu máy bay chỉ có 4 chỗ ngồi, trong đó có 1 ghế phi công và 3 ghế hành khách.

V.Cường (theo businessinsider)
.
.
.