Thương hiệu xe Renault sẽ bị xóa sổ do COVID-19?

Chủ Nhật, 24/05/2020, 16:20
Nếu không có sự giúp đỡ từ phía chính phủ, thương hiệu xe Pháp Renault rất có thể sẽ… biến mất sau khủng hoảng kinh tế gây ra bởi đại dịch toàn cầu COVID-19...

Trong một chia sẻ trên kênh radio Europe 1, Bộ trưởng Bộ Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết các nhà sản xuất ô tô nước này đang phải đối mặt với khó khăn về tài chính nghiêm trọng.

Đồng thời ông cũng tiết lộ rằng hãng xe danh tiếng Renault có thể sẽ “biến mất” trong thời gian tới sau khi ghi nhận mức hiệu suất tài chính thấp nhất trong vòng 1 thập kỉ qua. Cùng với đó là cú “đánh” từ đại dịch COVID-19 đã khiến hãng xe nước Pháp phải hứng chịu thêm nhiều áp lực.

Renault đang gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19.

Nhiều hãng sản xuất xe trên toàn cầu đang phải đối mặt với doanh số tiêu thụ xe sụt giảm cùng với sự gián đoạn trong sản xuất sau khi dịch COVID-19 bùng phát. Renault đã phải tạm ngừng đóng cửa các nhà máy sản xuất của mình ở Pháp vào giữa tháng 3 do lệnh cách li xã hội, tuy nhiên hầu hết các nhà máy của hãng đã hoạt động trở lại trong tháng này.

Trước đó vài ngày, nhiều tờ báo của nước Pháp cũng suy đoán rằng Renault có thể sẽ phải đóng cửa một số nhà máy sản xuất ở Pháp, bao gồm cả nhà máy hàng đầu của hãng tại Filns, phía Bắc Paris.

Chính phủ Pháp và hãng xe Nissan là hai trong số những cổ đông lớn nhất của Renault khi mỗi bên sở hữu 15% cổ phần. Chính phủ Pháp đang nghĩ đến việc cung cấp khoản tín dụng trị giá 5,5 tỷ USD để giúp Renault vượt qua khủng hoảng tài chính hiện tại. Tuy nhiên, việc cung cấp khoản tín dụng này sẽ được cân nhắc kĩ lưỡng dựa trên chiến lược phát triển mới của Renault.

Thi Vân
.
.
.