Tata Motors bước vào lĩnh vực sản xuất xe chiến đấu

Thứ Năm, 19/11/2015, 15:52
Quân đội Ấn Độ đã đặt hàng 1.200 xe tải đa trục cơ đông cao 6 bánh với Tatar Motos, giúp tập đoàn sản xuất xe ô tô giá rẻ lần đầu tiên bước vào thị trường sản xuất thiết xa chiến đấu.

“Trong lĩnh vực xe chiến đấu, Tata Motors đã tự thiết kế và phát triển xe bọc thép, loại xe này được thiết kế để tối ưu hóa khả năng sống sót, có thể hoạt động trên mọi địa hình và tăng độ sát thương”, ông Noronha giải thích khi được hỏi về tầm nhìn vĩ mô của Tata Motors trong lĩnh vực sản xuất mặt hàng quốc phòng.

Theo ông Noronha, xe bọc thép do Tata Motor phát triển đảm bảo tính cơ động cơ, hỏa lực mạnh và đủ khả năng bảo vệ bộ binh Ấn Độ khi đánh trận.

Ông Noronha cho biết thêm, Tata Motor hiện đang có khát vọng dẫn đầu chương trình sản xuất thiết xa hiện đại hỗ trợ bộ binh chiến đấu trong tương lai (FICV).

Theo một bài viết trên báo điện tử Times of India, Tata Motor rất tự tin thực hiện hợp đồng sản xuất FICV trị giá 600 tỷ rupee và đang lên kế hoạch xây dựng một cơ sở sản xuất và đóng mới xe chiến đấu ở Dharwad.

Tập đoàn sẽ sớm giao những chiếc xe tải đa trục cơ động cao 6 bánh đầu tiên cho quân đội Ấn Độ. Theo ông Noronha, toàn bộ hợp đồng sẽ dược hoàn thành trong thời hạn 24 tháng. Tata Motor đã ký một hợp đồng trị giá 90 tỷ rupee với quân đội Ấn Độ trong tháng 7/2015.

Những chiếc tải 6 bánh sẽ được sử dụng để bốc xếp, vận chuyển các thùng đạn, phụ tùng và thiết bị quân sự khác.

Nói về những chiếc xe tải phục vụ quân đội Ấn Độ, ông Noronha khẳng định: “Xe tải quân sự Tatar 6 bánh được thiết kế để dễ dàng hoạt động. Gâm cao cho phép xe vượt mọi địa hình phức tạp, vượt qua những đụn cát, băng qua chiến hào, lội qua bùn, nước trong khi vận tải hàng quân sự”.

Một số mẫu xe tải quân sự do Tata Motors thiết kế:

Phạm Trúc
.
.
.