Nissan chế tạo động cơ "bỏ túi"

Thứ Bảy, 10/06/2017, 06:37
Đó là những gì có thể miêu tả về loại động cơ mà hãng xe Nhật Bản vừa mới phát triển thành công.

Xe hơi có công suất mạnh sẽ là niềm mơ ước của nhiều tín đồ đam mê xế hộp tuy nhiên chúng có một điểm yếu đó là kích thước. Xe có công suất càng mạnh thì kích thước càng lớn do nhà thiết kế phải tăng không gian cho động cơ.

Động cơ mới của Nissan.

Nếu bạn có một chiếc xe nhỏ với kích cỡ như Volkswagen Up mà lại muốn có một động cơ V8 6.0 lít thì là điều không thể. Tuy nhiên giờ đây Nissan đang biến điều không thể đó trở thành hiện thực.

Động cơ mới chỉ nặng 40 kg tuy nhiên có thể sản sinh công suất lên tới 400 mã lực. Đây là động cơ 1.5 lít được Nissan phát triển cho chiếc xe điện ba bánh ZEOD RC của họ. Chiếc ZEOD RC đã đạt tốc độ 300km/h trong lúc tham gia cuộc thi  24 Hours of Le Mans năm 2014.

Chiếc ZEOD RC. 

Nissan sẽ thử nghiệm động cơ mới trên chiếc ZEOD RC để tiếp tục cải tiến nó trước khi áp dụng trên các mẫu xe thương mại của hãng. Động cơ nhỏ nhưng công suất lớn tức là xe có thể chở được nhiều hơn (người hoặc hàng hóa).

Ngoài ra, động cơ mới cũng sẽ sử dụng ít nhiên liệu hơn, kích cỡ và trọng lượng nhỏ đi có nghĩa là người ta có thể thu gọn khoang động cơ giúp các nhà thiết kế sử nghiệm nhiều thiết kế xe đa dụng hơn.

B.N(theo Drivetribe)
.
.
.