Những siêu xe nào của ông trùm khai mỏ được đem bán đấu giá?

Thứ Tư, 28/09/2016, 10:40
Bộ sưu tập xe sang và siêu xe của Lưu Hán - ông trùm khai mỏ "khét tiếng" Trung Quốc đã bị tử hình vào năm 2015, gồm 13 chiếc mang nhãn hiệu Lamborghini, Ferrari, BMW hay Rolls-Royce đã được mang ra bán đấu giá trực tuyến. 

Phiên đấu giá do Tòa Trung thẩm đường sắt Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) tổ chức đã thu hút hàng triệu người theo dõi và hàng nghìn người đăng ký tham gia.

Theo bestchinanews.com, những người tham gia đấu giá sẵn sàng bỏ ra số tiền gấp nhiều lần so với giá khởi điểm để mua những chiếc xe trong bộ sưu tập này vì quá khứ gắn liền với ông trùm khai mỏ "khét tiếng" Lưu Hán. 

Trước khi bị xử tử vào năm 2015, Lưu Hán từng là Chủ tịch Tập đoàn Năng lượng và Địa ốc Hán Long đặt trụ sở tại tỉnh Tứ Xuyên và có mối liên hệ mật thiết với Chu Bân, con trai của cựu Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang.

Lưu Hán bật khóc khi bị tòa tuyên tử hình.

Trong bộ sưu tập xe của Lưu Hán được đem bán đấu giá siêu xe Lamborghini mới chạy chưa đến 7.000 km và có giá khởi điểm 470.000 NDT (1,57 tỷ đồng). Tuy nhiên, chủ nhân mới của chiếc siêu xe này đã phải bỏ ra tới 2,04 triệu NDT (6,82 tỷ đồng) để sở hữu nó.

Chiếc Rolls-Royce của Lưu Hán được treo giá khởi điểm là 730.000 NDT (2,44 tỷ đồng) và số tiền mà khách Trung Quốc đã bỏ ra để mua thành công chiếc xe sang này là 3,2 triệu NDT (10,7 tỷ đồng), cao hơn cả giá của một chiếc Rolls-Royce mới tại thị trường Trung Quốc.

Bộ sưu tập siêu xe và xe sang của ông trùm được đưa ra đấu giá trực tuyến.

Được biết, Lưu Hán cùng em trai Lưu Duy và 34 đồng phạm khác đã bị cáo buộc cố ý giết người, tổ chức, lãnh đạo, tham gia băng nhóm xã hội đen, lừa đảo các khoản cho vay, bao che, dung túng tổ chức xã hội đen, hối lộ cộng thêm hàng loạt tội danh khác. 

Vụ việc này đã từng gây chấn động toàn bộ giới kinh doanh và chính trị của tỉnh Tứ Xuyên nói riêng và Trung Quốc nói chung.

A.Nguyễn (theo bestchinanews)
.
.
.