Lộ diện xe đua hiệu suất cao Hyundai RN30 Concept

Thứ Bảy, 01/10/2016, 10:05
Sau những hình ảnh được hé lộ, Hyundai vừa chính thức giới thiệu mẫu RN30 Concept tại Triển lãm Ô tô Paris 2016. Phát triển dựa trên nền tảng của Hyundai i30 thế hệ mới, RN30 được xem là mẫu xe đua thể thao hiệu suất cao dành cho các tín đồ đam mê tốc độ.

Hyundai RN30 Concept được xem là bản thử nghiệm đầu tiên trong phân khúc N hiệu suất cao của hãng xe thương hiệu xe Hàn. Mẫu xe này được xây dựng dựa trên nền tảng i30 với khung gầm được hạ thấp và chiều rộng thân xe lớn hơn. Theo thông tin được hé lộ, phiên bản thương mại của mẫu xe này sẽ được đưa vào sản xuất và bán ra thị trường vào đầu năm 2017 với tân gọi i30 N. 

Mẫu xe này dự kiến sẽ được trang bị động cơ 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng sản sinh công sất 260 mã lực, đi cùng hệ dẫn động cầu trước.

RN30 ra đời sau nhiều năm thu thập dữ liệu và kinh nghiệm của Hyundai trong các giải đua đường trường Rally. Chính vì thế Hyundai RN30 hứa hẹn sẽ tạo ra một tỉ lệ công suất động cơ tương ứng với trọng lượng xe khá lý tưởng, để nang cao khả năng vận hành của xe.

Sau khi được nâng cấp, khối động cơ 2.0L sản sinh công suất đến 374 mã lực cùng mô men xoắn 451Nm. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số DCT thể thao, sử dụng ly hợp kép. Hiện tại, Hyundai vẫn chưa công bố khối động cơ mạnh mẽ này có nằm trong tùy chọn bổ sung cho phiên bản thương mại hay không.

A.Nguyễn (theo otos/carscoops)
.
.
.