Lắp ráp tại Việt Nam, xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 sẽ giảm giá sốc?

Thứ Năm, 14/07/2016, 14:20
Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt cũng như nhằm xuất khẩu ra các thị trường khác trong khu vực, mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 sẽ được đưa vào lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian tới.

Hyundai Grand i10 được xem là mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Theo công bố từ VAMA, trong khoảng 16.000 xe Hyundai mà Hyundai Thành Công bán ra tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2016, Grand i10 chiếm gần một nửa doanh số.

Nhận thấy nhu cầu ngày càng gia tăng của hàng đối với mẫu xe này, Hyundai Thành Công đang lên kế hoạch đưa mẫu xe này vào lắp ráp tại nhà máy mới mà Hyundai Thành Công sẽ khởi công vào cuối năm nay. Với kế hoạch đưa Grand i10 vào lắp ráp tại Việt Nam, Hyundai Thành Công đang dần nội địa hóa các sản phẩm của mình.

Sau “tân binh” Elantra thế hệ mới, Grand i10 sẽ trở thành mẫu xe thứ 4 của thương hiệu xe Hàn được lắp ráp tại Việt Nam. Kế hoạch này sẽ góp phần giúp Hyundai Thành Công trở thành trung tâm sản xuất xe Hyundai cho khu vực Đông Nam Á.

Với thị trường ô tô Việt Nam, việc Hyundai Grand i10 được đưa vào lắp ráp trong nước sẽ góp phần giúp khách hàng sử dụng mẫu xe này sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm phụ tùng, phụ kiện thay thế hay bảo dưỡng. Bên cạnh đó, khi Hyundai Grand i10 được nội địa hóa, người tiêu dùng ô tô Việt hứa hẹn sẽ có cơ hội sở hữu mẫu xe này với mức giá bán mềm hơn. Bởi, hiện tại các phiên bản của Hyundai Grand i10 đang phân phối tại Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ.

Hyundai Grand i10 bao gồm hai biến thể sedan và hatchback, sử dụng cả số sàn và số tự động.

Anh Nguyễn
.
.
.