Hyundai lên kế hoạch sản xuất SUV cỡ nhỏ "đàn em" của Creta

Thứ Năm, 15/09/2016, 07:52
Hãng xe Hàn Quốc Hyundai đang lên kế hoạch sản xuất một mẫu SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị với chiều dài chỉ khoảng 4m nhằm cạnh tranh với các đối thủ tiềm năng trong cùng phân khúc như Ford Ecosport, Suzuki Vitara hay Ssangyong Tivoli,...

Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, mẫu SUV cỡ nhỏ mới của Hyundai sẽ được phát triển dựa trên phiên bản Carlino Concept - từng ra mắt khách hàng lần đầu tiên tại Triển lãm Auto Expo 2015, và được định vị nằm dưới phân khúc của mẫu SUV Hyundai Creta.

Hyundai Creta.
Hyundai i30 2017.

Đáng chú ý, so với những mẫu xe của Hyundai, mẫu SUV mới này sở hữu kiểu dáng độc đáo, dạng hình hộp. Mặc dù vậy, theo một số thông tin, những chi tiết ở diện mạo xe vẫn được thiết kế dựa trên những đặc trưng của Hyundai và thừa hưởng chủ yếu từ hai mẫu xe là Hyundai Creta và Hyundai i30 2017.

Mẫu SUV cỡ nhỏ mới của Huyndai sẽ cạnh tranh với các đối thủ tiềm năng trong cùng phân khúc như Ford Ecosport, Suzuki Vitara hay Ssangyong Tivoli,...

Ở khả năng vận hành, nhiều khả năng khi được đưa vào dây chuyền sản xuất, mẫu SUV mới sẽ được Hyundai trang bị một động cơ xăng 1.0 lít T-GDI và một động cơ diesel dung tích nhỏ nhằm tiết kiệm nhiên liệu.

Theo kế hoạch, mẫu SUV mới này sẽ được Hyundai giới thiệu đầu tiên với khách hàng Ấn Độ vào năm 2018 trước khi trình làng tại các thị trường khác trên toàn cầu.

Mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ được sản xuất dựa trên mẫu concep Carlino.

Đối thủ chính mà mẫu xe nhà Hyundai này nhắm đến sẽ là những cái tên quen thuộc như Ford Ecosport, Suzuki Vitara hay Ssangyong Tivoli.

A.Nguyễn (theo otos/indianautosblog)
.
.
.