Renault tung mẫu crossover cỡ nhỏ mới giá… 126 triệu đồng

Thứ Tư, 24/08/2016, 15:31
Mẫu crossover cỡ nhỏ Kwid của hãng xe hơi Pháp Renault đã được bổ sung thêm phiên bản mạnh hơn, có giá khởi điểm chỉ 126 triệu đồng.

Renault Kwid là mẫu crossover cỡ nhỏ đã lần đầu tiên trình làng tại thị trường Ấn Độ vào hồi tháng 9/2015 và gây sốc với giá bán chỉ dao động từ 256.968-353.000 Rupee (tương đương 87-120 triệu đồng), vào thời điểm đó.

Đến nay, hãng Renault lại tung ra phiên bản mới của dòng Kwid tại thị trường Ấn Độ mang tên 1.0 MT với giá dao động từ 382.776 - 395.776 Rupee (tương đương 126 - 131 triệu đồng).

Điểm nhấn riêng của Renault Kwid phiên bản mới chính là động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít và hộp số sàn. Động cơ sản sinh công suất tối đa 68 mã lực và mô-men xoắn cực đại 91 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp duy nhất.

Dự kiến, trong tương lai gần, Renault Kwid phiên bản máy xăng 1.0 lít sẽ có thêm hộp số tự động. Theo hãng Renault, Kwid 1.0 MT mới chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 23,01 km/lít, tương đương 4,3 lít/100 km.

Trước đây, Renault Kwid chỉ được trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 0,8 lít. Động cơ sản sinh công suất tối đa 54 mã lực tại vòng tua máy 5.678 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 72 Nm tại vòng tua máy 4.368 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp. Theo hãng Renault, mức tiêu thụ nhiên liệu dựa trên thử nghiệm ARAI tại Ấn Độ của Kwid mới là 25,17 km/lít, tương đương 4 lít/100 km.

Theo hãng Renault, động cơ xăng 1.0 lít mới chỉ được áp dụng cho Kwid bản RxT và RxT (O) tại thị trường Ấn Độ. Để tạo điểm nhấn khác biệt với phiên bản sử dụng động cơ 0,8 lít, Renault Kwid 1.0 MT được bổ sung đề-can màu đen-trắng bên sườn. Ngoài ra, xe còn có nhãn "1.0" bên sườn như dấu hiệu nhận biết.

Bên trong Renault Kwid 1.0 MT mới có màn hình cảm ứng MEDIANAV 7 inch, hệ thống kết nối Bluetooth, định vị GPS, ghế bọc nỉ, cửa sổ trước chỉnh điện, túi khí người lái tùy chọn và khóa cửa điều khiển từ xa.

Anh Nguyễn (theo autopro/indianautosblog)
.
.
.