Cuộc đua kỳ thú giữa ôtô và máy bay không người lái

Thứ Bảy, 25/06/2016, 10:00
Chiếc xe Nissan GT-R của hãng xe hơi Nissan có tốc độ rất "khủng" nhưng hiện nay các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đã sáng chế ra một phương tiện vận tải còn tốt hơn thế, đó chính là drone - máy bay không người lái.

Chiếc máy bay không người lái GT-R Drone được phát triển bởi sự hợp tác giữa hãng xe hơi Nhật Bản Nissan và Tornado XBlades Racing. Nó hoạt động dựa trên 4 động cơ điện 2.000kV Xnova được nuôi bằng nguồn pin lithium-polymer dung lượng 1400mAh.

Tuy không thể so sánh với động cơ V6 của một chiếc ôtô nhưng như thế đã là quá đủ cho một chiếc máy bay không người lái nặng chỉ 700g.

Trong khi chiếc xe Nissan GT-R 2017 phải mất 2,8 giây để đạt tới vận tốc 100km/h thì chiếc GT-R Drone chỉ mất có 1,3 giây.

Tất nhiên Nissan GT-R di chuyển nhanh hơn GT-R Drone bởi nó được thiết kế với vận tốc tối đa lên tới 315 km/h trong khi với GT-R Drone chỉ là 185 km/h. Thế nhưng GT-R Drone được đánh giá tốt hơn so với Nissan GT-R khi di chuyển qua những vòng cua hẹp với độ văng chỉ là 3m so với 12,2m của xe ôtô.

Cuộc đối đầu giữa ôtô và máy bay không người lái
V.Cường (theo carscoops)
.
.
.