Vì sao Nissan phải triệu hồi 60.000 xe Infiniti Q50?

Thứ Ba, 21/06/2016, 16:00
Do lỗi hệ thống lái hãng xe Nissan của Nhật sẽ thu hồi khoảng 60.000 xe Infiniti Q50 trên toàn thế giới. Việc thu hồi sẽ diễn ra trong tháng 6, tháng 7 và nó sẽ ảnh hưởng đến tất cả các thị trường nơi Q50 được bán ra, bao gồm cả Trung Quốc và Bắc Mỹ.

 

Được biết, Infiniti Q50 đã được trang bị hệ thống hỗ trợ lái chủ động, trở thành mô hình đầu tiên của Infiniti có thể tự vận hành trên đường cao tốc nếu đạt được một số điều kiện nhất định. Hệ thống hỗ trợ lái chủ động trênInfiniti Q50 có thể hoạt động sai lệch "trong một số trường hợp hiếm hoi nào đó sau khi khởi động xe", khi một phần mềm bị trục trặc "có thể dẫn đến việc vô-lăng không "nhạy" và thay đổi bán kính khi vào cua"- Ông Stefan Weinmann, phát ngôn viên của Infiniti cho biết.

Hãng Nissan triệu hồi 60.000 mẫu xe Infiniti Q50 do lỗi hệ thống lái.

Trước đó, Giám đốc điều hành Infiniti Roland Krueger tiết lộ với Reuters về mẫu kế hoạch trang bị công nghệ tự hành cho xe Infiniti mới. Ông nói: "Với hệ thống hỗ trợ lái chủ động, những chiếc xe đó có thể tự di chuyển khoảng 60km/giờ trên đường cao tốc mà không cần tài xế điều khiển bằng tay."

Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên hãng Nissan triệu hồi mẫu Q50. Trước đó, hãng xe này cũng đã thu hồi những mẫu Q50 bản 2014 do hệ thống vô-lăng điện có thể bị vô hiệu hóa ở nhiệt độ đóng băng, theo báo cáo của Cục Quản lý Quốc lộ an toàn giao thông hoa Kỳ.

Trong năm ngoái, Infiniti đã bán ra 215.250 xe trên toàn cầu.

V.Cường (theo Reuters)
.
.
.