Điểm mặt 10 siêu xe “hàng khủng” của cảnh sát siêu giàu Dubai

Thứ Hai, 11/07/2016, 07:38
Với đội siêu xe khủng này của cảnh sát, những người vi phạm luật lệ giao thông ở tiểu vương quốc Dubai sẽ không có cơ hội trốn thoát. Bugatti, Lamborghini, Aston Martin, Ferrari,... đó cũng chỉ là những cái tên trong đội xe siêu sang cảnh sát Dubai.

Từ kiến ​​trúc độc đáo đến đường chân trời tuyệt đẹp hay giá nước ngọt đắt đỏ, tiểu vương quốc Dubai luôn “làm những việc khác người”. Thế nên, cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi lực lượng cảnh sát Dubai sử dụng đội xe “hoành tráng” nhất thế giới.

Lamborghini, Aston Martin, Ferrari,... đó là những chiếc xe siêu sang của các thương hiệu xe sang trên thế giới đang biên chế trong lực lượng cảnh sát để thực hiện công việc tuần tra kiểm soát trên vùng đất sa mạc.

Hãy tưởng tượng những chiếc siêu xe đó sẽ bám đuôi bạn ngay lập tức nếu như bạn có ý định ngu ngốc là đi quá tốc độ ở Dubai ...

10. BMW M6 Gran Coupe

Chiếc xe này là tương đối “lành” trong đội xe của cảnh sát Dubai, nhưng logo huyền thoại 'M' của BMW cho thấy nó không kém phần mạnh mẽ. Với động cơ V8 4,4 lít, M6 Gran Coupe có thể đạt vận tốc 100km/h trong vòng 4,1 giây và vận tốc cực đại 250km/h.

Có giá chưa đến 100 ngàn Euro, đây là một trong những chiếc xe tương đối rẻ trong đội xe, nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì những chiếc ghế da sang trọng sẽ giữ cho những gã tội phạm nguy hiểm cũng… cảm thấy thoải mái.

9. Mercedes SLS AMG

Khi siêu xe di chuyển, khó có thể phủ nhận rằng Mercedes SLS AMG là một tác phẩm nghệ thuật, với thiết kế kiểu cánh chim. Sử dụng động cơ V8 6,2 lít, Mercedes SLS AMG sản sinh công suất gần 600 mã lực, tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 4 giây và đạt tốc độ cực đại 320 km/h.

8. Lamborghini Aventador

Siêu xe Lamborghini Aventador được sản xuất tại Sant'Agata và là siêu xe đáng mơ ước của bất kỳ ai. Chỉ có 4.000 chiếc được sản xuất trên toàn cầu, chiếc siêu xe có thân được làm bằng sợi carbon này cũng xuất hiện trong đội xe của cảnh sát Dubai.

Sử dụng động cơ V12 6,5 lít, sản sinh công suất 690 mã lực, siêu xe Lamborghini Aventador có thể tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 2,9 giây và đạt vận tốc cực đại 349 km/h.

7. Aston Martin One-77

Chỉ có 77 chiếc One-77 được sản xuất trên toàn thế giới, biến siêu xe này trở thành một trong những mẫu xe hàng hiếm. Tuy nhiên điều đó không ngăn cản lực lượng cảnh sát Dubai tậu cho mình một chiếc để bổ sung vào dàn xe của đội.

Chiếc siêu xe coupe hai cửa có body bằng nhôm nguyên khối chế tác thủ công còn nội thất được chế tác bằng sợi carbon. Aston Martin One-77 sử dụng động cơ V12 7,3 lít, sản sinh công suất 750 mã lực có thể đạt vận tốc cực đại 354 km/h

6. Ferrari FF

Mặc dù bị giới hâm mộ đánh giá là chiếc xe xấu xí, không xứng đáng với thương hiệu của Ferrari, nhưng bằng sự tiện dụng, Ferrari FF đã được cảnh sát Dubai cơ cấu vào đội xe phục vụ việc chuyên chở tội phạm.

Với cơ cấu truyền động 4 bánh, sử dụng động cơ V12 6,2 lít, siêu xe Ferrari FF có thể tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 3,7 giây và đạt vận tốc cực đại 335 km/h

5. Bentley Continental GT

Bentley Continental GT được sản xuất thủ công tại nhà máyCrewe nổi tiếng của Bentley với nỗ lực tạo ra một chiếc xe hoàn hảo và phù hợp với yêu cầu của người mua. Chiếc coupe sang trọng này được trang bị vành 20 inch với nội thất da cao cấp cũng gia nhập vào đội xe của cảnh sát Dubai.

Bentley Continental GT được trang bị động cơ tăng áp kép W12 6,0 lít, sản sinh công suất cực đại 567 mã lực. Nó có thể đạt vận tốc 100 km/h trong vòng 4,3 giây với vận tốc cực đại 317 km/h.

4. Ford Shelby Mustang Roush Edition

Một trong gương mặt nổi tiếng nhất của làng xe "cơ bắp" thế giới – chiếc Ford Mustang, cũng được trang bị cho cảnh sát Dubai.

Ford Shelby Mustang Roush Edition được trang bị động cơ V8 5,0 lít, sản sinh công suất cực đại 575 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,5 giây với vận tốc cực đại 236 km/h.

3. BMW i8

BMW i8 là chiếc xe thể thao hybrid đầu tiên trên thế giới gia nhập lực lượng cảnh sát tuần tra. BMW i8 trang bị động cơ 1,5 lít 3 xi-lanh công suất 228 mã lực kết hợp cùng một động cơ điện cho tổng công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm. Với hộp số 6 cấp tự động, xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 249 km/h.

Chỉ với động cơ điện, i8 có thể chạy được quãng đường 35 km và đạt tốc độ tối đa 153 km/h. Nếu kết hợp cả hai động cơ, i8 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ sau 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tự động giới hạn 250 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu 2,1 lít/100 km và khí thải CO2 là 59 g mỗi km.

2. Brabus G63 AMG - Mercedes-Benz G63 AMG độ Brabus

Brabus G63 AMG “Widestar” là một bản độ đặc biệt của chiếc Mercedes-Benz G63 AMG.

Chiếc Mercedes-Benz G63 AMG với động cơ V8 Twin-Turbocharged 5.5 lít có công suất 544 mã lực đã là một trong những chiếc SUV mạnh mẽ bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, Brabus đã “độ” nó lên công suất 690 mã lực. Sức mạnh này giúp Brabus G63 AMG có thể tăng tốc tới 100 km/h chỉ trong 4,9 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 240 km/h.

Brabus G63 AMG được trang bị một bộ kit khí động lực học mới, những chiếc la-zăng có đường kính 23 inch. Diện mạo bên ngoài của chiếc xe rất phù hợp với một chiếc xe được sử dụng để phục vụ lực lượng an ninh, ngay cả khi nó không được trang bị dàn đèn cảnh sát phía trên.

1. Bugatti Veyron

Được mệnh danh là “ông hoàng tốc độ” trước khi xuất hiện Bugatti Chiron, Bugatti Veyron được trang bị động cơ W16 8,0 lít, sản sinh công suất cực đại 1.001 mã lực, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây và đạt vận tốc cực đại 407 km/h. Đây là một trong những siêu xe đắt giá nhất trong đội xe của cảnh sát Dubai.

Ngoài những chiếc siêu xe kể trên, đội xe của cảnh sát Dubai còn có thêm những cái tên khác như Audi R8, Nissan GT-R, Chevrolet Camaro SS, McLaren MP4-12C, Lexus RC-F,…

Và cho dù những siêu xe kể trên có thực sự phục vụ cho công việc hay chỉ nhằm mục đích khoe mẽ nhưng nó cũng chứng tỏ được sự giàu có của quốc gia dầu mỏ này.

Anh Nguyễn (theo autoexpress/cheatsheet)
.
.
.