Những chiếc siêu xe của cảnh sát Italia

Chủ Nhật, 03/07/2016, 14:25
Vốn là xứ sở của những siêu xe, không có gì là ngạc nhiên khi cảnh sát Italia cũng sử dụng siêu xe cho công việc tuần tra kiểm soát…

Lamborghini Gallardo LP560

Cảnh sát Italia hẳn đã rất vui khi nhận được những chiếc siêu xe Lamborghini Gallardo LP560-4 mới toanh, đây là sản phẩm tài trợ của hang xe hơi Lamborghini dành cho cảnh sát Italia. Siêu xe Lamborghini Gallardo được cảnh sát Italia sử dụng trong tuần tra xử lí vi phạm trên đường cao tốc.

Với động cơ V10, 560 mã lực, Lamborghini Gallardo có thể đạt vận tốc 100 km/h trong vòng 3,7 giây và vận tốc tối đa là 326 km/h.

Lamborghini Huracan

Sau Lamborghini Gallardo, những chiếc siêu xe Lamborghini Huracan 610 mã lực cũng đã được cấp cho lực lượng cảnh sát Italia.

Giám đốc điều hành Lamborghini Stephan Winkelmann đã tặng xe Lamborghini Huracan mới cho người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia Italia - Cảnh sát trưởng Alessandro Pansa, tại một buổi lễ ở Rome. Tất nhiên, nó sẽ thay thế những chiếc xe Lamborghini Gallardos - được cảnh sát Italia sử dụng từ năm 2004 và 2008, trong hoạt động tuần tra kiểm soát giao thông.

Là thế hệ kế tiếp của chiếc Gallardo - mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử của hãng, tất nhiên Lamborghini Huracan phải gánh một áp lực lớn trong việc giữ gìn và phát triển tên tuổi của hãng.

Lamborghini Huracan được trang bị động cơ V10 5.2 lít, 610 mã lực có thể đạt tốc độ 100km/h trong 3,2 giây, 200km/h trong 9,9 giây và đạt tốc độ tối đa trên 320km/h.

Lotus Evora S

Những cảnh sát Italia vốn được huấn luyện như những chiến binh và họ chính là lực lượng cảnh sát vất vả và chịu nhiều nguy hiểm nhất trên thế giới. Họ được trang bị những chiếc Evora S để chuyên chở những bộ phận cơ thể người khi cần thiết.

Nó thậm chí còn được trang bị tủ lạnh để bảo quản các bộ phận cơ thể người.

Alfa Romeo Giulia QV

Với đội xe tuần tra kiểm soát đã ghi danh những cái tên quá nổi tiếng như Lamborghini Gallardos, Lamborghini Huracans và Lotus Evoras, nay đội xe của cảnh sát Italia lại được bổ sung thêm những chiếc xe"của nhà trồng được" Alfa Romeo Giulia QV của Fiat.

Được trang bị động cơ 503 mã lực, những chiếc Alfa Romeo Giulia QV được cảnh sát Italia sử dụng vào một số công tác đặc biệt.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.