Lãi suất cho vay bắt đầu giảm

Thứ Hai, 17/10/2016, 09:22
Vietcombank đã chính thức công bố việc điều chỉnh giảm lãi suất cho vay VND, hỗ trợ doanh nghiệp, thực hiện từ ngày 15-10, dành cho 5 lĩnh vực ưu tiên và các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Cụ thể, lãi suất cho vay ngắn hạn áp dụng đối với 5 lĩnh vực ưu tiên theo quy định gồm: Phục vụ lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn; thực hiện phương án, dự án sản xuất - kinh doanh hàng xuất khẩu; phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao: Tất cả các khoản vay ngắn hạn hiện còn dư nợ trên 6%/năm sẽ được điều chỉnh giảm về mức lãi suất tối đa 6%/năm. Mức điều chỉnh này giảm sâu 1%/năm so với mặt bằng hiện nay.

Đối với doanh nghiệp khởi nghiệp, nhằm khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng kết quả nghiên cứu, giải pháp kỹ thuật, công nghệ, giải pháp quản lý để nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng của sản phẩm, tất cả các khoản vay ngắn hạn hiện còn dư nợ trên 6%/năm sẽ được điều chỉnh giảm về mức lãi suất tối đa 6%/năm. Mức điều chỉnh này giảm sâu đến 2%/năm so với mặt bằng hiện nay.

HDBank giảm lãi suất cho vay cho toàn bộ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Ngoài ra, đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, sử dụng tổng thể các sản phẩm dịch vụ của Vietcombank sẽ được điều chỉnh giảm sâu hơn, có thể là 5%/năm. Thời gian hưởng lãi suất được thực hiện đến ngày 31-12-2016.

Cũng tiên phong giảm lãi suất, ở khối ngân hàng thương mại cổ phần, kể từ ngày 15-10-2016, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tiếp tục điều chỉnh hạ lãi suất cho vay từ 1%/năm đến 1,5%/năm đối với các khoản vay ngắn hạn mới, ưu tiên các khoản cho vay hộ gia đình, hộ kinh doanh tại khu vực nông thôn và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, gần đây có một số ngân hàng thương mại lớn có động thái điều chỉnh giảm lãi suất huy động khi thanh khoản của hệ thống vẫn tiếp tục dư thừa. Đây là cơ sở tốt để các tổ chức tín dụng giảm lãi suất cho vay.

Lệ Thúy
.
.
.