Giá vàng hôm nay 26-1: Tiếp tục tăng

Thứ Ba, 26/01/2016, 10:36
Giá vàng thế giới hôm nay, 26-1 tăng 0,5%, đóng cửa tại 1.103,35 USD/oz, mở rộng thêm mức tăng gần 1% của tuần trước, khi giới đầu tư mất hứng thú với mặt hàng rủi ro do quan ngại về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đang chậm lại.


1. Giá vàng thế giới: Tăng tiếp phiên Châu Á

Tính đến 9h30 sáng hôm nay, ngày 26-1, giá vàng giao ngay đứng mức 1.110$/oz.

Giá vàng tăng do đồng đô la Mỹ yếu trở lại  và do quan ngại về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đang chậm lại. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 tăng 0,8% niêm yết tại 1.104,70 USD/oz.

Giá vàng tăng cao hơn hôm thứ hai do kỳ vọng Cục Dự trữ Liênbang Mỹ khả năng có ít cơ hội để tăng lãi suất trong năm nay khiđang đối mặt với nhiều áp lực cho kinh tế toàn cầu.

Quý kim vàng đã giảm hơn 10 % năm ngoái sau khi Fed tăng lãisuất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ giữa tháng 12-2015.

Hiện thị trường đang hướng tới cuộc họp chính sách của Ủy ban thịt rường mở liên bang (FOMC)  diễn ra vào thứ tư tuần này.

Theo Mark To, trưởng nhóm nghiên cứu tại Wing Fung Tập đoàn tài chính của Hồng Kông cho rằng với sự bất ổn trên thị trường tài chính như hiện nay, khả năng FED sẽ không tăng lãi suất nhiều lầntrong năm 2016.

Nếu vàng đạt trên mức $ 1,100 trong những ngày tới, khả năng quý kim này sẽ phục hồi xa hơn, thậm chí có thể đạt mức1,200 USD/oz trong những tháng tới.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 26-1:  Đi ngang

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 26-1 giao dịch ở mức 32,64-32,90 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng miếng mở cửa phiên đầu tuần mới với những giao dịch tương đối phẳng lặng ở phiên đầu giờ. Chuyển sang phiên chiều số lượng khách chào bán chiếm đa số, trong khi nhu cầu mua vào chỉ xuất hiện từ khách nhỏ lẻ.

Theo nhận định của các chuyên gia giá vàng Quốc tế có khả năng phục hồi trong tuần này, còn thị trường vàng trong nước ở mỗi nhịp tăng giá trở lại có thể là cơ hội bán vàng ra mà hầu hết các nhà đầu tư lựa chọn.

3. Hôm nay, 26-1: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Maritimebank, với mức giá mua vào hôm nay là 32,81 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 26-1, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 32,84 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của VPBank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji với mức chênh khoảng 70 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 26-1 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30 sáng):

Lệ Thúy
.
.
.