Giá vàng ngày 22-1: Biến động quanh mốc 1.100$

Thứ Sáu, 22/01/2016, 10:21
Giá vàng thế giới hôm nay, 22-1, đã giảm 0,1% niêm yết tại 1.099,70 USD/oz, sau khi giảm 0,8% xuống 1.092,15 USD. Kim loại màu đã ngưng chảy khi đồng đô la Mỹ giảm xuống thấp hơn.

1. Giá vàng thế giới: Chốt ở mức cao

Tính đến 9h30 sáng hôm ngày 22-1, giá vàng giao ngay đứng mức 1.099$/oz.

Vàng đã chùng lại vào hôm thứ Năm sau khi phiên tăng mạnh nhất trong 2 tuần qua, ảnh hưởng bởi  Ngân hàng Trung ương châu Âu có dấu hiệu kích thích kinh tế đã làm tổn thương với đồng euro và do sự hồi phục của thị trường chứng khoán toàn cầu, điều này đã xoa dịu những lo ngại rủi ro.

Giá vàng đang giao động gần mức cao nhất trong 1,5 tuần qua vào hôm thứ năm do vàng vẫn còn hấp dẫn người mua trong bối cảnh các nhà đầu tư thận trọng rằng sự hồi phục của chứng khoán và giá dầu có thể chỉ là thoáng qua, trong khi đồng đô la Mỹ đang chịu áp lực.

Vàng đã được hưởng lợi từ tâm lý e ngai rủi ro đã kéo thị trường chứng khoán và dầu xuống mức thấp trong nhiều năm và đã đẩy các nhà đầu tư tìm đến tài sản giá trị và an toàn như quý kim vàng.

Theo Ông Gan nhà phân tích của ngân hàng OCBC tại Singaporecho rằng Mỹ- nền kinh tế lớn nhất thế giới đủ mạnh để Fed tiếp tục tăng lãi suất, động thái này sẽ thúc đẩy đồng đô la và kiềm chế sức hấp dẫn của vàng, tuy nhiên kỳ vọng tăng lãi suất trong tháng 3 nàycủa Mỹ ngay lập tức đã giảm xuống sau khi giá tiêu dùng bất ngờ giảm trong tháng 12, đây là dấu hiệu lạm phát suy yếu.

Theo các chuyên gia trong khi tất cả các kim loại vẫn đang giao dịch dưới ngưỡng trung bình trong 200 ngày, thì vàng và bạc đã gần đây đã vượt lên trên mức trung bình trong 50 ngày qua điều này cho thấy tín hiệu tích cực cho giá vàng.

Trong tháng qua, vàng là kim loại duy nhất chốt tháng tăng bất chấp động thái tăng lãi suất lần đầu tiên của Fed kể từ năm 2006, các nhà phân tích vẫn tiếp tục.

2. Giá vàng SJC ngày 22-1:  Đi ngang

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 22-1, giao dịch ở mức 32,64-32,90 triệu đồng/lượng.

Phiên giao dịch ngày thứ Năm giá vàng trong nước được niêm yết theo đà tăng của giá vàng thế giới. Tuy nhiên mức tăng này khá dè dặt và khiêm tốn. Tính từ phiên đầu tuần đến nay giá vàng trong nước luôn có những nhịp sóng tăng, giảm nhưng vẫn chưa đủ lực để bứt phá bởi thị trường. Vàng trong nước vẫn tiếp tục chứng kiến một phiên giao dịch yên ả, các nhà đầu tư vẫn tỏ ra rất thận trọng suy xét. Ở thời điểm này nguồn cung dư và thiếu cầu là lý do khiến thị trường vàng miếng giảm nhiệt.

3. Hôm nay, 22-1: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu SHB, Phú Quý, với mức giá mua vào hôm nay là 32,79 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 22-1, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 32,81 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Sacombank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay (22-1) tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30 sáng)

Lệ Thúy
.
.
.