Giá vàng hôm nay (21- 12): Tăng nhẹ

Thứ Hai, 21/12/2015, 10:45
Giá vàng hôm nay (21- 12) tiếp tục tăng nhẹ, sau khi đã “lội ngược dòng” vào ngày nghỉ cuối tuần trước

1. Lên mốc 1.068$

Tính đến 10h sáng hôm nay (21- 12), giá vàng giao ngay đứng mức 1.068$/oz.

Nhận định về giá vàng tuần này các chuyên gia và giới đầu tư có nhìn nhận trái chiều đặc biệt đây còn đúng vào dịp nghỉ lễ và giáng sinh.

Các nhà đầu tư bán lẻ  hiện vẫn có cái nhìn bi quan đối với quý kim vàng, bởi đa số cho rằng vàng sẽ giảm trong tuần này. Đối với các chuyên gia phân tích thị trường đa số thì lại thiên về xu hướng tăng.

Theo Dominick Cimaglia, đại lý cấp cao của Alliance Financial cũng có quan điểm giảm đối với vàng khi thị trường đã không thể tìm thấy bất kỳ hỗ trợ nào  sau khi cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở.

Theo các chuyên gia phân tích Macquarie - MatthewTurner thì việc tăng lãi suất không phải luôn là yếu tố tác động tiêu cực cho vàng và cũng cho rằng Fed có vẻ hiếu chiến hơn trong dự báo lãi suất của mình, nhưng như vậy là họ đang mong đợi lạm phát tăng cao.

Đáng chú ý, theo khảo sát của Kitco.com, với 417 người tham gia thì 136 người (43%) là lạc quan về vàng trong ngắn hạn, 143 người, (hay 44%), là dự báo giảm giá và 43 người còn lại (13%) là trung tính về giá vàng.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang chú ý tới một một thông tin liên quan đến các dữ liệu kinh tế Mỹ sẽ được công bố như chỉ số tổng sản phẩm trong nước, doanh số bán nhà hiện hữu, thu nhập cá nhân và chi tiêu, các đơn đặt hàng và doanh số bán nhà mới… Những thông tin này sẽ có tác động đến hướng đi chính của kim loại quý.

2. Giá vàng SJC hôm nay (21- 12): Doanh nghiệp tăng giá mua lên 33 triệu

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay (21- 12) giao dịch ở mức 32,79-33,06 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đã phục hồi quay trở lại ngưỡng 33 triệu đồng/lượng cao hơn phiên giao dịch trước đó hơn 50 nghìn đồng/lượng, sự xuất hiện một số các nhà đầu tư quay trở lại khiến thị trường phiên cuối tuần sôi động hơn.

Ở những ngày này cũng cận kề với ngày lễ Giáng sinh và tết dương lịch yếu tố tâm lý của hầu hết các nhà đầu tư lo lắng sẽ có những biến động khó lường trong những ngày nghỉ mà không xử lý được do vậy các giao dịch vẫn mang tính thận trọng và cầm chừng.

3. Hôm nay (21- 12), mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Vpbank, với mức giá mua vào vàng SHB hôm nay là 33,02 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay (21- 12), ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 33,01 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Sacombank, Eximbank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về TPBank… với mức chênh khoảng 50 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay (21 - 12) tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30 sáng)
Lệ Thúy
.
.
.