Giá vàng hôm nay (17/12): Biến động nhẹ

Thứ Năm, 17/12/2015, 10:14
Giá vàng hôm nay, 17/12 chỉ giảm nhẹ. Thông tin Fed tăng lãi suất đã không còn dìm được vàng xuống quá sâu, vì trước đó kim loại quý đã có nhiều tháng lao dốc đón đầu.

1. Giảm về 1.067 USD/oz

Tính đến 10h sáng hôm nay, ngày 17/12, giá vàng giao ngay đứng mức 1.067 USD/oz.

Trước đó, vàng Comex giao tháng 2 đóng cửa tại 1.074,60 USD/oz. Giá vàng hồi phục tăng trở lại trước thời điểm Fed đưa ra quyết định ở quanh ngưỡng 1070 USD/oz. Flynn cho biết động thái “lùi để lấy đà” của quý kim vàng chính là do vàng đã được bán tháo quá nhiều trước khi Fed tăng lãi suất rằng.

Vàng đã quay đầu tăng trở lại khi sự xuất hiện của các nhà đầu tư quay trở lại thị trường hoàn tất trạng thái mua bù bán ở thời điểm trước khi phiên họp được diễn ra. Tuy nhiên, nhà phân tích của INTL FCStone Edward Meir cho biết Thị trường vàng đã không nhận được bất cứ sự ủng hộ nào từ quỹ giao dịch vàng và nhu cầu trang sức khá mờ nhạt.

Cổ phần vàng của ETF vàng, quỹ tín thác SPDR Gold Trust, ở mức thấp nhất kể từ tháng 9/2008. Ở góc độ kỹ thuật, vàng có lẻ sẽ tiếp tục giảm, các nhà phân tích ScotiaMocatta cho biết.

Bảng giá vàng hôm nay 17/12 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30 sáng).

2. Giá vàng SJC hôm nay- 17/12: Giảm nhẹ

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay- 17/12 biến động giảm nhẹ, giao dịch ở mức 32,80-33,05 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC kể từ phiên đầu tuần trở lại đây liên tục giảm điểm, mặc dù mức giảm của mỗi phiên không quá lớn đánh giá sự cẩn trọng của các nhà đầu tư trước thềm phiên họp về lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ. Trong khi thị trường vàng trầm lắng thì diễn biến tỷ giá của USD/VND lại liên tục tăng giá. Chứng tỏ rằng mọi sự chú ý và quan tâm đang hướng về diễn biến đồng đô la, đồng tiền này sẽ khởi sắc và có giá trị hơn nếu kết quả của phiên họp đúng như mong đợi của các nhà đầu tư.

Đánh giá về mức độ tham gia thị trường ngày 16/12 vào phiên sáng và 1/2 phiên chiều của hầu hết đối tượng khách hàng vẫn lựa chọn phương án bán vàng ra là chủ yếu, cho tới cận giờ đóng phiên giao dịch mới xuất hiện lực mua vào. Tính chung cho cả ngày khách bán ra chiếm 60% trên tổng lượng giao dịch của DOJI.

Trên bảng giá niêm yết của các doanh nghiệp, hiện thị trường có sự phân hóa khá mạnh. Giá mua bán cũng không đồng nhất, thậm chí giá mua vào của doanh nghiệp này có thể còn cao hơn cả giá bán ra của doanh nghiệp khác.

3. Hôm nay, 17/12: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu SCB,… với mức giá mua vào vàng SJC hôm nay là 33,07 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay – 17/12, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 32,99 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Sacombank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, Maritimebank… với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.