Giá vàng hôm nay (16/12): Nằm im nghe ngóng

Thứ Tư, 16/12/2015, 11:06
Giá vàng hôm nay, 16/12 tiếp tục đứng im đợi thông tin về lãi suất đồng USD


1. Giữ mốc 1.064 USD/oz

Tính đến 10h sáng hôm nay, ngày 16/12, giá vàng giao ngay đứng mức 1.064 USD/oz.

Hiện vàng không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ thị trường vật chất.

Giá vàng ở Ấn Độ đã bị hạ giá lần đầu tiên trong tháng  vào hôm thứ hai do các nhà kim hoàn và các đại lý vàng trong quốc gia có lượng tiêu dùng lớn thứ hai trên thế giới trì hoãn mua sắm trước cuộc họp của Fed.

Tài sản trong các quỹ tín thác vàng, SPDR Gold Trust (GLD) đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 9/2008.

2. Giá vàng SJC hôm nay- 16/12: Giảm nhẹ

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay- 16/12 giảm thêm khoảng 40 nghìn đồng mỗi lượng, giao dịch ở mức  32,79-33,04 triệu đồng/lượng

Ở thời điểm “tiến thoái lưỡng nan” như hiện nay, quả là khó quyết định mua vào hay bán ra cho các nhà đầu tư. Đại đa số kỳ vọng vào việc FED sẽ tăng lãi suất đồng bạc xanh. Có thể nhìn nhận rằng thị trường rất nhạy bén và thận trọng hướng theo từng diễn biến ảnh hưởng tới giá vàng.

Trong mấy phiên gần đây, giá kim loại quý chững lại thiên về xu hướng giảm dần phản ánh sự ẩn dật của các nhà đầu tư, họ đứng ngoài theo dõi khi xu hướng không rõ ràng và có lẽ đây chính là giải pháp an toàn đã được lựa chọn.

Tính đến cuối ngày hôm qua, số lượng khách bán ra chiếm ưu thế chiếm 65% trên tổng lượng giao dịch.

3. Hôm nay, 16/12: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Doji và PNJ với mức giá mua vào vàng SJC hôm nay là 32,96 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay – 16/12, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 33,00 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Sacombank, Eximbank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, Maritimebank, Phú Quý… với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 16/12 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30 sáng):

Lệ Thúy
.
.
.