Vòng 31 giải Ngoại hạng Anh: Món quà dành cho Ole Solskjaer

Thứ Bảy, 30/03/2019, 09:41
Trong khoảng thời gian CLB tạm nghỉ thi đấu để dành chỗ cho các đội tuyển quốc gia, ban lãnh đạo Manchester United đã có một quyết định vô cùng quan trọng đối với tương lai đội bóng. Bổ nhiệm HLV Ole Solskjaer trở thành HLV chính thức của Quỷ đỏ, thay vì chỉ là người đóng thế ngắn hạn đến hết mùa giải như dự kiến ban đầu.

Trận tiếp đón Watford tối nay (30-3) sẽ là trận đấu đầu tiên của vị chiến lược gia người Na Uy trên cương vị mới. Và chắc chắn, các học trò của Ole Solskjaer sẽ làm tất cả để có được món quà dành tặng cho ông thầy của mình nhân ngày trọng đại này.

Phần thưởng xứng đáng cho Ole Solskjaer

Việc Ole Solskjaer được Manchester United dành cho 1 bản hợp đồng thời hạn 3 năm có thể coi là một sự tưởng thưởng xứng đáng dành cho cựu tiền đạo 46 tuổi này. Những con số thống kê thường không biết nói dối. Chúng chỉ ra một sự thật rằng: Manchester United thực sự đã khởi sắc rất nhiều dưới sự dẫn dắt của Solskjaer. Chỉ trong vòng 3 tháng ngắn ngủi, Ole đã giải quyết hoàn hảo đống đổ nát mà Jose Mourinho để lại.

Trong 19 trận dưới sự dẫn dắt của “sát thủ có bộ mặt trẻ thơ”, Manchester United giành được tới 14 chiến thắng, hòa 2 và chỉ thua 3 trận, ghi được 40 bàn và chỉ để thủng lưới 17 bàn. Nên nhớ rằng, ở 19 trận cuối cùng dưới thời Mourinho, Man United chỉ thắng được vỏn vẹn có 7 trận, chỉ ghi được 30 bàn và để thua tới 27 bàn. 

Nhờ thành tích đó mà Quỷ đỏ đã lọt vào tứ kết Champions League và cải thiện đáng kể vị trí ở Premier League. Khi Solskjaer tiếp quản, Quỷ đỏ đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng (BXH), kém Arsenal tới 8 điểm và kém Chelsea tới 11 điểm. Từ đó đến nay, không đội bóng nào ở giải Ngoại hạng giành được nhiều hơn 32 điểm như M.U. Giờ đây, họ đã hơn Chelsea 1 điểm trên BXH, và chỉ kém vị trí thứ 3 của Tottenham đúng 3 điểm.

Thậm chí, thống kê còn cho thấy, Solskjaer là HLV có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử Manchester United tại giải Ngoại hạng. Còn tính chung trong cả giải đấu thì chỉ có 2 người làm tốt hơn Solskjaer, là Carlo Ancelotti (giành 33 điểm) và Guus Hiddink (34 điểm) đều cùng với Chelsea.

Với những kết quả ấn tượng ấy, có thể hiểu tại sao Ban lãnh đạo Manchester United đã quyết định gửi gắm niềm tin nơi HLV người Na Uy. Nhưng như thế không có nghĩa tất cả đều là màu hồng với Solskjaer.

Các cầu thủ Manchester United sẽ có món quà dành tặng cho ông thầy của mình ở trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV chính thức?

Khó khăn vẫn ở phía trước

Trên thực tế, dù đã giành được những chiến tích rất khả quan, nhưng cho đến lúc này, Manchester United vẫn chưa thể chen chân vào Top 4 ở giải Ngoại hạng. Một vị trí nằm trong nhóm dự Champions League gần như là một yêu cầu bắt buộc đối với Solskjaer vào lúc này.

Bởi được dự Champions League vào sang năm không chỉ mang lại món lợi nhuận kếch xù để có thể tái thiết đội bóng. Mà quan trọng hơn, việc được thi đấu ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cũng sẽ giúp M.U thuận lợi hơn trong việc chèo kéo, thu hút các ngôi sao ở thị trường chuyển nhượng mùa hè.

Trong bối cảnh mà cuộc đua Top 4 tại Premier League đang rất căng thẳng như hiện nay (đội thứ 3 chỉ hơn dội thứ 6 có 4 điểm) thì Manchester United không được phép sảy chân. Đặc biệt là trước những đối thủ bị coi là dưới tầm như Watford. 

Tối nay, thày trò HLV Solskjaer cần phải có được khúc khải hoàn ca ở sân Old Trafford, để chứng minh rằng 2 thất bại liên tiếp vừa qua (trước Arsenal ở giải Ngoại hạng và Wolves ở FA Cup) chỉ là những tai nạn. Bằng không vấn đề hoàn toàn có thể trở nên rất nghiêm trọng. Manchester United sẽ không những hụt hơi trong cuộc đua Top 4, mà nó còn có thể đánh tan sự tự tin cũng như trạng thái hưng phấn của đội bóng này dưới thời Ole Solskjaer.

Sau khi nhậm chức, Solskjaer đã tuyên bố rằng mục tiêu của ông là giúp Manchester United giành chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ năm 2013, khi Sir Alex Ferguson giải nghệ. Để có thể chinh phục giấc mơ lớn lao ấy thì ông thầy người Na Uy và các học trò cần phải vững bước từ những bước đi đầu tiên, bắt đầu từ trận đấu gặp Watford 10 giờ tối nay.

Dự đoán: 3 – 1

Manchester City có nhiều cơ hội giành lại ngôi đầu

Trong khi Manchester United tiếp đón Watford trên sân nhà thì trước đó 2 tiếng rưỡi đồng hồ, Manchester City sẽ có chuyến làm khách trên sân của Fulham. Đây sẽ là thời cơ lớn để thày trò HLV Pep Guardiola đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Hiện tại, Manchester City đang kém Liverpool 2 điểm, tuy nhiên nhà đương kim vô địch vẫn đang thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận. Nếu vượt qua Fulham, Manchester City sẽ tạm thời có được vị trí dẫn đầu, bởi  ở vòng 31, Liverpool sẽ thi đấu vào tối Chủ nhật và phải gặp 1 đội bóng tương đối khó chịu là Tottenham Hotspur. Với sự chênh lệch đẳng cấp cũng như phong độ giữa Fulham và Manchester City (đội chủ nhà đã thua cả 7 vòng gần nhất ở giải Ngoại hạng, trong khi Man City đang có mạch 11 trận toàn thắng trên tất cả các đấu trường) sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi CLB của Pep Guardiola sẽ không mấy khó khăn để bỏ túi 3 điểm trọn vẹn.


Tất Đức
.
.
.