Gục ngã trước Wolves, Man Utd chia tay Cup FA

Chủ Nhật, 17/03/2019, 07:12
Trong một ngày các trụ cột chơi dưới sức, thất bại 1-2 tại trước Wolves khiến Quỷ Đỏ tức tưởi rời Cup FA.


Trong chuyến làm khách đến sân Molineux, đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer có sự trở lại của bộ đôi Jesse Lingard và Ander Herrera sau chấn thương, ngoài ra tiền đạo Martial cũng được ra sân ngay từ đầu. Tuy thế, mũi nhọn quan trọng trên hàng công là Lukaku lại vắng mặt vì chấn thương.

Có lẽ vì thiếu vắng một tiền đạo có khả năng hoạt động mạnh mẽ như chân sút người Bỉ mà Man Utd không tạo ra một thế trận quá áp đảo trước một đội bóng chỉ thắng được họ 1/10 cuộc đối đầu gần nhất.

Diogo Jota ghi bàn cho đội chủ nhà.

Tất nhiên bóng vẫn chủ yếu chỉ lăn bên phần sân Wolves trong 20 phút đầu tiên, song hàng thủ chơi chắc chắn của đội chủ nhà khiến Quỷ đỏ hoàn toàn bế tắc trong đường tìm vào khung thành thủ môn John Ruddy.

Việc thủ môn số 1 De Gea không được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị khiến Romeo có cơ hội tỏa sáng và thực sự người gác đền Argentina có một ngày làm việc không đến nỗi tồi. 

Nếu không có Romeo, có lẽ lưới của đội khách đã rung lên vài lần trong hiệp 1 trước các pha phản công "sắc lẹm như dao" của  Wolve. Trong đó phải kế tới cú sút xa của  Ruben Neves và pha bóng xâm nhập vòng cấm Man Utd của Diego Jota, Romeo đã đều là người chiến thắng và giúp đội khách có được hiệp đấu đầu tiên giữ sạch lưới.

Nhưng Romeo cũng không đóng vai người hùng được mãi. Man Utd đã phải trả giá cho lối đá có phần hời hợt và bỏ lỡ cơ hội của mình.

 Phút 70, cái gì đến cũng phải đến, Wolves đã có được bàn thắng trong một tình huống lộn xộn trước khung thành, Raul Jimenez nhanh chân xoay người dứt điểm trong sự bất lực của thủ thành Man Utd.

Pogba có một ngày thi đấu không hoàn hảo khi "mất hút" trên hàng công.

Chưa kịp hoàn hồn, đội khách nhận bàn thua thứ 2 chỉ ít phút sau đó. Vẫn trong một pha phản công nhanh, Diogo Jota dẫn bóng vào vòng cấm Quỷ Đỏ và dứt sút bóng chuẩn xác vào ngay góc gần.

Các nỗ lực vùng lên mạnh mẽ sau đó của đội khách chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn tỷ số của Luke Shaw. Tuy nhiên chừng đó là không đủ để giữ cho Man Utd ở lại Cup FA.

Như vậy sau khi "đại bại" trước Arsenal và mất luôn vị trí thứ 4 vào tay Pháo Thủ,  đoàn quân HLV HLV Ole Gunnar Solskjaer đã nhận thêm một thất bại "muối mặt khác" trong bối cảnh vào tháng tới họ sẽ phải đối đầu với Barcelona tại Champions League và lịch thi đấu khắc nghiệt của giải Ngoại hạng sắp tới.

Khác với người hàng xóm, ManCity lại có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trên sân Liberty của Swanse. Trong cơn mưa nặng hạt, các nhà đương kim vô địch của giải Ngoại hạng để Swanse vươn lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1. Mọi chuyện chỉ thay đổi sau khi "thánh" Pep  tung những quân bài tấn công chính vào sân như Raheem Sterling, Sergio Aguero và Oleksandr Zinchenko trong hiệp 2. Lần lượt Bernardo Silva và Aguero (cú đúp) giúp ManCity có chiến thắng chung cuộc 3-2 qua đó giành vé vào bán kết Cup FA.
B.N.
.
.
.