U22 Việt Nam 1-0 Ngôi sao K-League: Chơi đẹp, thắng xứng đáng

Thứ Bảy, 29/07/2017, 22:49
Sau hàng loạt pha bỏ lỡ cuối cùng U22 Việt Nam cũng đã ghi bàn thắng đánh bại đội Các ngôi sao K-League.

Sân Mỹ Đình gần như đã nổ tung sau khi Văn Toàn ghi bàn trong hiệp 2, ấn định tỷ số giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng. Bàn thắng là kết quả xứng đáng cho các nỗ lực của U22 Việt Nam trong cả trận.

Một trong những bước chuẩn bị cuối cùng của U22 trước thềm Sea Games 29 đã được thầy trò Nguyễn Hữu Thắng thực hiện rất tốt. Đội bạn chơi thiên về kỹ thuật với thể hình vượt trội và cầm bóng nhiều hơn U22 nhỉnh hơn về thế trận. Có thể nói đây là một trận đấu có chất lượng chuyên môn tốt nhất của U22 Việt Nam trong thời gian gần đây.

Các tuyến của U22 Việt Nam chơi nhịp nhàng và gắn kết, trong đó hai cầu thủ tỏa sáng nhất là Công Phượng và Bùi Tiến Dũng.

Công Phượng chơi đầy năng nổ trên hàng công, hôm nay tiền đạo xứ Nghệ không những tỏ ra nguy hiểm trong vai trò tiền đạo, mà còn rất xuất sắc trong vai trò kiến tạo. 

Công Phượng thể hiện một trình độ kỹ thuật rất tốt khi có những tình huống anh đi bóng qua 1 loạt hậu vệ của đội bạn. Tiền đạo xứ Nghệ cũng đọc tình huống tốt và chơi rất đồng đội, điển hình như tình huống ở hiệp 1 khi anh căng bóng cho Đức Chinh ở vị trí thuận lợi hơn mình chứ không dứt điểm ngay.

Công Phượng thi đấu khá tốt trước những cầu thủ cao to đến từ Hàn Quốc. Ảnh: VNE.

Trong khi đó Bùi Tiến Dũng chứng minh được vị trí "không thể thay thế" trong đội hình U22 Việt Nam khi trở thành thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự. Hàng phòng ngự áo đỏ đã thực hiện rất tốt việc "đánh chặn từ xa" với những tiền đạo Hàn Quốc. 

Cả trận đội khách chỉ sở hữu hai cơ hội, một là cú vô lê chệch cột dọc  Kim Shin Wook đầu hiệp 1, và cú sút phạt Kim Jin Su ở cuối hiệp 2.

Tuy nhiên bên cạnh những điểm sáng vẫn có những hạn chế mà thầy trò Nguyễn Hữu Thắng cần khắc phục. Một trong những hạn chế đó là khả năng tận dụng thời cơ. Đội bóng Việt Nam đã đem vào thử nghiệm trong trận đấu này rất nhiều các phương án tấn công khác nhau đồng thời tạo được vô số cơ hội trong trận đấu. Chỉ tính riêng Hà Đức Trinh trong hiệp 1 đã có tới 3 cơ hội đầy nguy hiểm để ghi bàn. Ngoài ra Công Phượng, Xuân Trường, Thanh Bình, Văn Thanh hay Lâm Ti Phông đều ít nhất có một cơ hội trong 45 phút đầu tiên.

Tất cả những cơ hội bị bỏ lỡ đó khi thì do tiền đạo chủ nhà quá nôn nóng dứt điểm, khi thì do tài năng của thủ thành Kim Young Dae. Có cảm tưởng những chân sút của U22 Việt Nam không giữ được sự bình tĩnh cần thiết khi có bóng trước khung thành đội khách.

Đức Chinh sở hữu nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Ảnh:VNE.

Trong hiệp 2 cục diện trận đấu vẫn diễn ra theo kịch bản của 45 phút đầu tiên. Đội bạn vẫn là người cầm bóng nhiều hơn nhưng số cơ hội của Việt Nam là vượt trội, tuy nhiên sự khác nhau đó là bàn thắng.  4 sự thay đổi của đội bóng Hàn Quốc trong đó có thủ thành Jo Hyeon Wu được vào sân cũng khiến hàng thủ đội bạn phần nào không còn chắc chắn như ở hiệp 1.

Nói thế không có nghĩa là bàn thắng của U22 Việt Nam đến dễ dàng. Khi thủ thành Hàn Quốc đã từ chối bàn thắng của Tuấn Anh từ một cú sút chéo góc từ ngoài vòng cấm. Đáng nói Tuấn Anh từng ghi bàn từ những tình huống như vậy.

Bàn thắng ở phút thứ 70 đến từ sự phối hợp ăn ý của các cầu thủ áo đỏ. Khi Lương Xuân Trường đi bóng từ giữa sân vượt qua hai hậu vệ đội bạn để chuyền cho đồng đội, sau một cú nhả bóng, Văn Toàn có mặt bên cạnh tung cú sút vượt qua cả một hậu vệ lẫn thủ môn đội bạn.

Pha dứt điểm thành bàn của Văn Toàn. Ảnh: VNE.

Sau bàn thắng mở tỷ số, U22 Việt Nam vẫn tiếp tục tấn công nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Một kết quả xứng đáng cho các nỗ lực của chúng ta. Nhưng cũng phải thấy đội bạn không chơi quá quyết liệt do đây chỉ là một trận đấu giao hữu đặc biệt khi hai nước đang tổ chức kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ.

Tuy vậy đây cũng là một bước chuẩn bị cần thiết trước khi U22 Việt Nam bước vào Sea Games 29 nơi chúng ta rơi vào một bảng đấu khó khăn với Thái Lan và Indonesia. Sau trận đấu này U22 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn 9 ngày tại Hàn Quốc trước khi trở về để tham dự Sea Games.

Đội hình ra sân

Ngôi sao Hàn Quốc: Kim Yong-dae, Lee Seul-chan, Oh Ban-suk, Kim Do-hyeok, Son Jun-ho, Lee Keun-ho, Ku Ja-ryong, Han Sang-win, Yeom Ki-hun, Kim Jin-su, Kim Shin-wook.

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Duy Mạnh, Xuân Trường, Ti Pông, Hồng Duy, Công Phượng, Đức Chinh.

Hậu Nghệ
.
.
.