Trước vòng 19 V.League: FLC Thanh Hoá có thể tự cứu mình?

Thứ Sáu, 22/09/2017, 08:03
Chiều 22 và chiều 24-9 sẽ diễn ra 7 trận đấu ở vòng 19 V.League, một vòng đấu mang tính bước ngoặt, ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc đua vô địch mùa này.

Trên sân nhà, Quảng Nam gặp Hải Phòng trong một trận đấu mà chắc chắn HLV trưởng Hoàng Văn Phúc muốn giành 3 điểm bằng mọi giá. Quảng Nam đang lên tinh thần sau 2 chiến thắng liên tiếp trong khi đội khách Hải Phòng lại thiếu tới 2 cầu thủ trụ cột trong đội hình thi đấu. 

Nếu thắng, Quảng Nam sẽ vọt lên ngôi số 1, ít nhất trong vòng 24 giờ, khi các đối thủ của mình là FLC Thanh Hoá, CLB Hà Nội và CLB Sài Gòn chưa xuất trận. Ngôi số 1 ấy (nếu xảy ra) sẽ khiến 3 đối thủ này gặp rất nhiều áp lực.

HLV Petrovic đang rơi vào giai đoạn khó khăn cùng bóng đá xứ Thanh.

Đầu tiên là FLC Thanh Hoá, nếu nhìn nhận đơn thuần về mặt lý thuyết vòng này cơ hội giành chiến thắng của Thanh Hoá là cực lớn, khi họ chỉ phải gặp đội áp chót Cần Thơ. 

Sự chênh lệch về chất lượng đội hình của Thanh Hoá so với Cần Thơ là điều hiển nhiên, không có gì tranh cãi. Tuy nhiên Thanh Hoá vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp, và không thể nói 2 trận thua ấy khiến tinh thần các cầu thủ không dao động. 

Đã có những câu hỏi đặt ra quanh việc tại sao HLV trưởng Petrovic cứ tin dùng Đinh Tiến Thành chứ không phải Thế Dương ở vị trí tiền vệ quét? Dĩ nhiên, ông Petrovic có cái lý riêng của mình, nhưng với đại đa số các cầu thủ Thanh Hoá thì có vẻ vị trí tiền vệ quét hiện nay làm nảy sinh nhiều lo lắng nhất. 

Thêm nữa, trong thời gian V.League tạm nghỉ 2 tháng nhường sân cho các Đội tuyển quốc gia, có vẻ ông Petrovic đã "ép" thể lực cầu thủ hơi căng dẫn tới việc hiện tại họ không thể đá thanh thoát nhẹ nhàng như ở giai đoạn lượt đi (?). 

Chắc chắn sau 2 trận thua liên tiếp, ông Petrovic sẽ phải nhìn nhận lại những vấn đề nghiêm trọng của đội bóng lúc này và sẽ phải tìm ra một phương án nhân sự tối ưu cho trận đấu với Cần Thơ. 

Về phía Cần Thơ, trận thắng ở vòng 18 ngay trên sân CLB TPHCM cho thấy đội bóng này không mạnh về mặt nhân sự nhưng lại "quái" và khó chịu thế nào về cách chơi bóng. 

Đấy là một trận đấu mà Cần Thơ đá theo kiểu chịu trận trước khi tìm đường phá gôn đối thủ, và khi đã có bàn dẫn trước thì các cầu thủ Cần Thơ nằm sân câu giờ nhiều tới mức đã khiến HLV trưởng người Pháp của CLB TPHCM thốt lên: "Tôi chưa thấy ở đâu, người ta đá bóng như thế này cả!". 

Từ đầu giải tới nay Cần Thơ cũng luôn đá hay hơn so với chính mình trên sân nhà, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà. Chính vì vậy đây sẽ là một trận đấu cực khó cho FLC Thanh Hoá và nếu không thể vượt qua cửa khó này, tham vọng vô địch của đội bóng xứ Thanh sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Nếu Thanh Hoá gặp khó trên sân Cần Thơ thì hai đối thủ còn lại trong cuộc chạy đua ngôi vị nhất bảng lúc này là CLB Hà Nội và Sài Gòn lại đấu nhau trên sân Hàng Đẫy. Đây là trận đấu mà CLB Hà Nội chính sức trở lại sân Hàng Đẫy sau một thời gian phải đá ở Mỹ Đình và dĩ nhiên họ muốn đánh dấu sự trở lại bằng một chiến thắng. 

Với CLB Sài Gòn, nhìn ở một góc độ nào đó thì đá ở Hàng Đẫy cũng giống như một sự trở lại, bởi vài năm trước đội bóng này từng có tên là "Trẻ Hà Nội", từng chọn sân Hàng Đẫy làm đại bản doanh trước khi được chuyển khẩu vào sân Thống Nhất, và đổi tên thành Sài Gòn FC. 

Rất có thể sau vòng 19, ngôi đầu của FLC Thanh Hoá sẽ đổi chủ, và đến lúc này có thể bóng đá Thanh Hoá sẽ cảm nhận trọn vẹn nhất sự đơn độc của một đội bóng chạy đua vô địch trong bối cảnh mà nhiều đối thủ của mình có "bạn bè anh em", còn riêng mình thì chẳng có ai(?).

Chờ thầy trò Minh Phương giành chiến thắng tiếp theo

Ba trận đấu vòng 19 diễn ra chiều 22-9 là Quảng Nam - Hải Phòng, Bình Dương - Sông Lam Nghệ An, Quảng Ninh - Đà Nẵng. Ngày 24-9 sẽ diễn ra các trận đấu còn lại gồm XSKT Cần Thơ -  FLC Thanh Hoá, Hà Nội - Sài Gòn, TP HCM - Hoàng Anh Gia Lai và Long An - Khánh Hoà. Rất nhiều người đang chờ xem sau khi giành chiến thắng đầu tay, lại là chiến thắng oanh liệt trước Hoàng Anh Gia Lai, ngay trên sân Pleiku, rốt cuộc HLV trưởng Nguyễn Minh Phương có thể cùng các học trò giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà hay không? Đối thủ Khánh Hoà không quá vượt trội nên nếu tiếp tục phát huy phong độ đang có, lại gặp thêm may mắn, một chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho thầy trò Nguyễn Minh Phương là điều hoàn toàn có thể.

Ngọc Anh

     
Hoàng Anh
.
.
.