Ngày mai, đấu bù vòng 11 V.League 2017:

Hà Nội, FLC Thanh Hoá "đấu" tay đôi

Thứ Năm, 08/06/2017, 08:00
Sau khi đắm mình vào vòng chung kết World Cup U.20 thế giới với Đội tuyển U.20 Việt Nam, người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ quay trở lại với nhịp đập V.League vào ngày mai, với hai trận đấu bù vòng 11. Thú vị là hai CLB dẫn đầu bảng tổng sắp - Hà Nội và FLC Thanh Hoá đều xuất trận, và không bất ngờ nếu sau 90 phút bóng lăn, ngôi đầu V.League lại thêm một lần đổi chủ.


Hiện tại, cả Hà Nội lẫn FLC Thanh Hoá đều có cùng 23 điểm, nhưng Hà Nội dẫn đầu nhờ giành chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp trên sân Hàng Đẫy. Điều đó có nghĩa chiều mai, nếu giành trọn vẹn 3 điểm trước Cần Thơ, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn giữ vững vị trí của mình.

Nếu như hồi đầu mùa giải, ông Chu Đình Nghiêm còn phải đau đầu tính toán lực lượng giữa trận địa V.League với AFC Cup và Cúp Quốc gia thì đến lúc này, đội bóng của ông chỉ còn lại duy nhất mục tiêu bảo vệ ngôi vương V.League.

Trước đó, họ đã bị loại khỏi AFC Cup sau một trận thua thảm, gắn liền với chiếc thẻ đỏ phản cảm vì tội đánh người của "sát thủ" Hoàng Vũ Samson trên đất Philippines. Ở trận địa Cúp Quốc gia, họ cũng vừa trở thành bại tướng của Sông Lam Nghệ An. Có thể trận thua Sông Lam khiến các thành viên đội bóng này sống trong cảm giác tiếc nuối kéo dài, vì đấy là một lần nữa họ lại thua đối thủ "kỵ - giơ", và Cúp Quốc gia cũng là cái cúp duy nhất mà đội này chưa có trong lịch sử.

Các cầu thủ Hà Nội sẽ có một trận cầu dễ ở Cần Thơ?

Tuy nhiên, việc bị loại khỏi những giải đấu "thứ yếu" lại giúp CLB Hà Nội có thể dồn mọi lực lượng mạnh nhất cho sân chơi chính của mình. Thêm một tin vui nữa khi chân sút Gonzalo đã kịp trở lại sau thời gian dài chấn thương. Đối thủ của họ - CLB Cần Thơ mới chỉ có 7 điểm, đang đứng thứ 2 từ dưới lên.

Bóng đá Cần Thơ năm nay chưa vào cuộc đã "tự thua" do gặp phải quá nhiều vấn đề về tài chính và nhân sự. Do vậy, ngay cả khi có lợi thế sân nhà thì đội bóng này cũng không phải là đối thủ của CLB Hà Nội. Nếu không có bất ngờ động trời nào xảy ra, việc đội bóng Thủ đô giành 3 điểm tuyệt đối.

Nếu CLB Hà Nội nhiều khả năng sẽ trải qua 90 dễ dàng ở Cần Thơ thì trái lại, chủ nhà FLC Thanh Hoá dự kiến sẽ phải gặp nhiều khó khăn từ đối thủ Quảng Ninh. Hiện tại, Quảng Ninh đang đứng vị trí thứ 5 với 20 điểm, thua FLC Thanh Hoá 3 điểm.

Có nghĩa, nếu giành chiến thắng, Quảng Ninh sẽ san bằng cách biệt với đối thủ và mục tiêu giành ngôi vô địch V.League mà HLV trưởng Phan Thanh Hùng khao khát có nhiều cơ hội thành sự thực. Dưới trướng ông Phan Thanh Hùng, Quảng Ninh thể hiện một thứ bóng đá nhỏ - nhuyễn giàu bản sắc, và thứ bóng đá ấy có thể gây nguy hiểm cho bất cứ hệ thống phòng ngự nào.

Mà nói tới việc phòng ngự có lẽ thầy trò FLC Thanh Hoá lúc này phải... giật mình. Bởi trong trận đấu mới nhất ở Cúp Quốc gia, hàng phòng ngự Thanh Hoá chơi lỏng lẻo tới mức đã bị SHB.Đà Nẵng ghi tới 5 bàn. HLV trưởng Petrovic cho biết, trận thua 1-5 không chỉ khiến Thanh Hoá bị đá văng khỏi Cúp Quốc gia, mà quan trọng hơn còn khiến một người chưa hiểu quá nhiều về bóng đá Việt Nam như ông có được những bài học quý.

Phải làm gì để sốc lại tinh thần toàn đội và gia cố hàng thủ để có thể vững vàng những trước đợt tấn công của Quảng Ninh - đấy là câu hỏi khó với ông Petrovic lúc này.

Hơn lúc nào hết Thanh Hoá muốn đòi lại ngôi đầu bảng - cái ngôi mà họ đã sở hữu trong một thời gian rất dài. Nhưng hơn lúc nào hết, họ đang cùng lúc phải đối diện với quá nhiều khó khăn. Nhưng ngẫm cho cùng thì một đội bóng lớn, có năng lực cạnh tranh ngôi vô địch phải là đội bóng biết vượt qua những lúc như thế này.

Cứ chờ xem, nhà cầm quân từng vô địch Champions League như Petrovic sẽ vẫy vùng ra sao?           

Quyết định ngôi số 1 lượt đi

Sau hai trận đấu bù vào chiều nay, V.League lại tạm nghỉ để nhường sân cho Đội tuyển Quốc gia đá vòng loại Asian Cup vào ngày 13 tháng 6. Cũng sau trận đấu chiều nay, nhà vô địch lượt đi V.League sẽ chính thức được "điểm mặt". Phải đến ngày 24 tháng 6, các trận đấu lượt về mới chính thức diễn ra.

Tận dụng quãng thời gian nghỉ kéo dài vừa rồi, nhiều đội đã gia cố lực lượng của mình bằng các bản hợp đồng bổ sung. Đáng chú ý là FLC Thanh Hoá đã thành công trong việc gọi trở lại tiền đạo Lê Văn Thắng còn Hoàng Anh Gia Lai - đội bóng đang đứng thứ 10 cũng đã có được chữ ký với một tiền đạo ngoại được quảng cáo là... xuất sắc.

Đây là một thay đổi mang tính bước ngoặt với HA.GL, vì trước đó ông chủ Đoàn Nguyên Đức nhiều lần cho biết đội này trung thành với các tiền đạo nội.               

Ngọc Anh

Diệp Xưa
.
.
.