Ronaldo và câu chuyện xúc động "10 năm tình cũ"

Thứ Tư, 24/10/2018, 17:34
Đã 5 năm rồi, từ thời còn khoác áo Real Madrid, lúc 2h ngày 24-10 (giờ Việt Nam) Ronaldo, “đứa con lưu lạc” của Quỷ đỏ MU mới có dịp quay trở về “nhà hát của những giấc mơ” Old Trafford trong màu áo Juventus.

Năm 2003, khi đang khoác áo CLB Sporting Lisbon của Bồ Đào Nha, Ronaldo đã lọt vào mắt xanh của Sir Alex Ferguson. Sir Alex sau đó đã đưa Ronaldo về “nhà hát của những giấc mơ” với số tiền 12, 24 triệu bảng. Ronaldo được sở hữu chiếc áo số 7 huyền thoại của MU do tiền vệ David Beckham để lại. Và với tài năng xuất chúng của mình, Ronaldo đã chứng minh cho thế giới thấy, anh hoàn toàn xứng đáng với sự tin tưởng của Sir Alex.

Sau gần 5 năm gắn bó, Ronaldo đã cống hiến tổng cộng 118 bàn thắng cho MU và trở thành một trong những chân sút vĩ đại nhất của “ngôi đền” Old Trafford. Năm 2008, Ronaldo chia tay MU,  chuyển sang Real Madrid với số tiền kỷ lục thế giới lúc bấy giờ - 80 triệu bảng. Tuy nhiên, dù không còn trong màu áo MU hơn 10 năm qua, nhưng Ronaldo luôn nhận được tình cảm đặc biệt từ người hâm mộ thành Manchester mỗi khi anh trở về mái nhà xưa của mình.

Trong trận đấu giữa Juventus và MU rạng sáng 24-10, có lẽ mọi ống kính máy quay dường như đã đều hướng về Ronaldo. Từ trong đường hầm sân vận động, khi Ronaldo xuất hiện, ngay kể cả lúc anh đang buộc dây giày, thì máy quay cũng không rời xa anh một giây. Rồi Ronaldo đi bắt tay đồng đội bên phía Juve, chào hỏi các đối thủ bên phía MU, ống kính máy quay vẫn kiên định bám sát mục tiêu!

Cổ động viên cuồng nhiệt lao về phía Ronaldo.

Trong thời gian này, Ronaldo đang rất đau đầu khi dính phải cáo buộc hiếp dâm ở Mỹ. Ronaldo là thần tượng của hàng trăm triệu người trên khắp hành tinh. Uy tín, phẩm chất đạo đức của anh là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thương hiệu CR7. Trước cáo buộc hiếp dâm ấy, chưa biết thực hư thế nào, nhưng trước búa rìu dư luận, nó hoàn toàn có thể kết liễu số phận đời cầu thủ trước khi tòa tuyên án. Nhưng Ronaldo vẫn im lặng trước cáo buộc và thể hiện một bộ mặt tuyệt vời trên sân tập cũng như khi thi đấu.

Từ ngày dính vào cáo buộc rắc rối trên, Ronaldo vẫn đều đặn ghi bàn cho Juventus. Trên sân Old Trafford đêm qua, Ronaldo, trong bộ tóc ngắn bảnh bao, vẫn cười tươi như hoa từ khi xuất hiện đến khi trận đấu kết thúc như không có gì xảy ra với cuộc sống riêng tư của mình. Đó là một điều hiếm gặp, một sự chuyên nghiệp trong cách hành xử của một siêu sao thế giới. Và những gì diễn ra trên sân Old Trafford đêm qua đã minh chứng Ronaldo được yêu mến như thế nào.

Ngay khi trận đấu đang diễn ra, đã có 2 cổ động viên quá khích lao vào sân để được bắt tay thần tượng Ronaldo. Đó là tình huống đáng vui hơn là tức giận. Đối với người hâm mộ, đó là một trong những cách khả thi nhất để họ có thể được chạm vào thần tượng như Ronaldo bằng da bằng thịt.

Đương nhiên trong tình huống này, ngay lập tức lực lượng an ninh đã xông vào sân để khống chế cổ động viên quá khích này. Nhưng trong tình thế ấy, khi cổ động viên bị lực lượng an ninh quật ngã trên sân, Ronaldo đã lại gần, vừa cười rất tươi vừa chìa tay ra để bắt tay người hâm mộ mình. Đó là một hình ảnh rất đẹp của Ronaldo!

Chưa hết, vừa hay khi trận đấu kết thúc, Ronaldo đang cùng các đồng đồng đội tiến đến chào khán giả và chuẩn bị rời sân thì lại có một người hâm mộ thứ 3 trong chiếc áo số 7 màu đỏ của MU (số áo của Ronaldo khi còn khoác áo MU) đã  nhảy vào sân và chạy “thục mạng” về phía thần tượng Ronaldo.

Ngay lập tức, cổ động viên này cũng bị lực lượng an ninh quật ngã xuống sân để khống chế. Và lần này, không những Ronaldo tiến lại gần, mà anh còn cầm điện thoại của người này và chủ động chụp ảnh selfie để tặng fan hâm mộ mình. Một hình ảnh cực kỳ hiếm gặp trong tình cảnh “trớ trêu”.

Ronaldo chủ động chụp ảnh selfie tặng fan hâm mộ.

Có một điều rất đặc biệt trong ngày trở về của Ronaldo trong trận đấu đêm qua, anh là cầu thủ cuối cùng rời sân Old Trafford. Ronaldo, bằng tình cảm của mình đã nán lại đi khắp sân để chào và tri ân khán giả. Anh đã được hàng vạn cổ động viên của MU chào đón bằng những màn vỗ tay không ngớt. Các cuộc chia tay thường dẫn đến sự thù hận cay nghiệt. Nhưng Ronaldo thì khác. Anh vẫn được đông đảo cổ động viên MU thần tượng như cách đây 10 năm.

Trong ngày trở về của mình, CLB Juventus của Ronaldo đã giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng cũ MU. Và người đóng góp quan trọng cho chiến thắng ấy không ai khác lại chính là Ronaldo. Ronaldo đêm qua vẫn miệt mài di chuyển. Anh đá tương đối tự do khi thoải mái hoán đổi vị trí từ cánh trái, đến hậu công rồi cánh phải, gây khó khăn cho hàng hậu vệ của MU. Thậm chí trong những pha phòng ngự của Juventus, Ronaldo cũng lùi về tận vòng cấm sân nhà để hỗ trợ cho các đồng đội.

Trong một pha đảo sang phía cánh phải, Ronaldo đã thoát xuống cực nhanh để có pha tạt bóng vào phía trong cho đồng đội. Chính từ nỗ lực này của Ronaldo đã tạo điều kiện cho Dybala ghi bàn thắng quý giá duy nhất của trận đấu. Sau chiến công ấy, Ronaldo khẽ cười nhẹ nhưng anh không chạy đến ăn mừng cùng các đồng đội Juventus. Có lẽ, đó cũng là cách hành xử đúng đắn trong ngày mà anh trở lại mái nhà xưa.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, Ronaldo đăng tấm ảnh cùng dòng trạng thái trên trang Instagram cá nhân với nội dung: “Chiến thắng quan trọng trong trận cầu nhiều cảm xúc với cá nhân tôi. Thật tuyệt khi lại được chơi bóng trên sân Old Trafford. Cảm ơn tất cả người hâm mộ về sự ủng hộ và chào đón cuồng nhiệt”.

Cùng với Messi, Ronaldo hiện đang là cầu thủ hàng đầu thế giới về tài năng. Dĩ nhiên một người nổi tiếng như Ronaldo, sẽ có những điều qua tiếng lại. Bỏ qua cuộc sống riêng tư của anh, nếu chỉ nhìn ở trên sân tập và khi thi đấu, chắc chắn anh là hình mẫu chuẩn mực để nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới phải noi theo.

Nhìn cái cách cổ động viên bất chấp tràn xuống sân (sẽ phải đối diện với án phạt hành chính rất nặng) chỉ để mong chạm vào anh bằng da, bằng thịt, thì đủ thấy hình ảnh của Ronaldo đẹp như thế nào trong lòng người hâm mộ. Đó chắc chắn là một trong những vinh dự lớn nhất của cuộc đời mỗi cầu thủ mà ai cũng hằng mơ ước.
Vũ Cảnh
.
.
.