Pep Guardiola thừa nhận khó đuổi kịp Chelsea

Thứ Năm, 29/12/2016, 08:30
Mặc dù đội bóng của mình vào giải với mục tiêu vô địch, và có một chuỗi trận khởi động khá ấn tượng nhưng đến lúc này HLV Pep Guardiola thừa nhận việc đuổi kịp đội đầu bảng Chelsea là quá khó khăn.

Sau 18 vòng giải Ngoại hạng Anh năm nay, Chelsea đang một mình một ngựa dẫn đầu giải với lần lượt khoảng cách 6 điểm và 7 điểm so với hai đội bám đuổi là Liverpool và Man City. Chelsea vừa trải qua chuỗi 12 trận thắng liên tiếp - điều mà trước đó họ chưa từng làm được tại giải Ngoại hạng Anh.

Theo HLV Pep Guardiola, lý do giúp Chelsea tạo ra một khoảng cách quá lớn so với phần còn lại là vì năm nay họ không phải đá Champions League. Ông phân tích: "Chúng tôi không chỉ phải đá nhiều hơn họ 7 trận, mà còn chịu nhiều áp lực hơn".

Tuy nhiên, Pep Guardiola vẫn cố tin vào một điều kỳ diệu với lý do: "Trong bóng đá, những điều không tưởng nhất vẫn có thể xảy ra. Tôi muốn các học trò của mình xác định mỗi trận đấu tới đều giống như một trận chung kết, và nếu chúng tôi thắng được tất cả những trận chung kết đó thì cũng chưa biết điều gì sẽ xảy ra...".

Tuấn Thành
.
.
.