HLV Conte chưa vội tin Chelsea vô địch

Thứ Bảy, 10/12/2016, 17:40
Mặc dù Chelsea vừa trải qua chuỗi 8 trận thắng liên tiếp, trong đó gần nhất là chiến thắng 3-1 trên sân Man City, và dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh một cách ấn tượng nhưng HLV trưởng Antonio Conte vẫn cho rằng còn quá sớm để kết luận đội bóng của ông sẽ vô địch nước Anh.

Conte phân tích: "Đây là một giải đấu khó, rất khó, nên không thể nghĩ ngay đến cái đích sau cùng chỉ sau vài chiến thắng. Dĩ nhiên chúng tôi đang có một trạng thái thi đấu hứng phấn, nhưng điều quan trọng là chúng tôi phải tìm mọi cách để duy trì trạng thái này trong thời gian tới".

Cuối cùng, Conte kết luận: "Xét cho cùng mới chỉ có 14 vòng đấu diễn ra, còn chưa hết lượt đi. Vả lại, chúng tôi bước vào giải đấu này với vị thế cửa dưới, nên không nên nói bây giờ chúng tôi là một ứng cử viên".

Hẳn nhiên, cách nói của Conte nhằm mục đích tránh áp lực cho các học trò. Cách đây vài tháng, khi Chelsea trải qua một chuỗi các trận không như ý, Conte thậm chí còn bị đồn đoán sẽ phải sớm xách vali rời nước Anh. Nhưng bây giờ sau mạch 8 trận, 24 điểm, trọn vẹn, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn.

Tuấn Thành
.
.
.