Olympic Việt Nam: Khơi dậy niềm tự hào dân tộc

Thứ Bảy, 25/08/2018, 14:26
Với việc lọt vào tứ kết ASIAD 18, Olympic Việt Nam đang tạo thêm một kỳ tích mới cho bóng đá nước nhà. Qua đó, đã khơi gợi niềm tự hào dân tộc và cảm hứng cho thế hệ trẻ cũng sẽ được lan toả.

Trước trận chung kết giải U23 Châu Á 2018, trong thư gửi các cầu thủ U23 Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết: “Những chiến thắng của U23 Việt Nam khơi dậy tình yêu Tổ quốc mãnh liệt và lòng tự hào dân tộc của muôn người dân nước Việt”.

Đấy chính là nguồn cổ vũ, động lực lớn lao cho các cầu thủ tiếp tục viết tiếp vinh quang tại ASIAD. Thực tế, sau giải U23 Châu Á, những hình ảnh đẹp và bản lĩnh kiên cường, tinh thần quả cảm, sự sáng tạo của các cầu thủ U23 Việt Nam đã được lan toả. 

Chính điều này đã tạo ra nguồn cảm hứng mãnh liệt cho người dân cả nước, đặc biệt là giới trẻ. Tất cả đã khơi dậy lòng yêu Tổ quốc và tự hào dân tộc một cách mạnh mẽ. Bóng đá đã gắn kết lại tất cả tình yêu thiêng liêng dưới sắc màu vàng đỏ.

Chắc chắn, nhiều người sẽ không thể nào quên được hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mặc áo cờ Tổ quốc và khoác lên mình lá quốc kỳ hoà mình vào dòng người xuống đường ăn mừng chiến thắng. Phó Thủ tướng đã cùng với những người dân khác hát vang lên Quốc ca Việt Nam trên đường phố Hà Nội với tất cả niềm tự hào, thiêng liêng nhất.

Và những người hâm mộ cũng không thể nào quên được hình ảnh dòng người đổ xuống đường chào mừng U23 Việt Nam trở về như những người hùng. Họ đã truyền cảm hứng để những người trẻ được sống với đam mê, khát vọng và trên hết là lòng tự tôn dân tộc và tình yêu Tổ quốc.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam tiếp tục tạo ra hào khí mới. Ảnh: Đ.Đ.

Đặc biệt, hình ảnh xúc động nhất trong những tháng ngày rực rỡ ấy là khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chờ đợi 4 tiếng đồng hồ để đón những chàng trai U23 Việt Nam trở về. Một cuộc chờ đợi mà Báo điện tử Chính phủ tường thuật là: “Chưa bao giờ, chưa có cuộc gặp nào mà Thủ tướng đã đợi lâu đến vậy". 

Tấm Huân chương Lao động hạng Nhất mà Thủ tướng trao cho toàn đội U23 Việt Nam chính là một sự ghi nhận cho những ý chí quyết chiến quyết thắng, với tinh thần Hào khí Đông A.

Bây giờ đến lượt ĐT Olympic Việt Nam với nòng cốt là đội U23 Việt Nam từng giành ngôi á quân U23 Châu Á bước ra tranh tài ở đấu trường ASIAD. Đấy là đấu trường mà chúng ta đang tiếp tục được sống trong những giây phút vinh quang và sự tự hào.

Ngay sau chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Bahrain tại vòng 1/8 ASAID 18, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa đã gửi lời chúc mừng đến toàn đội và chúc thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục thi đấu thành công tại ASIAD, nỗ lực phấn đấu để trở thành niềm tự hào của thể thao Việt Nam ở đấu trường Châu Á.

Sự động viên kịp thời của Thủ tướng sẽ là động lực để tất cả hun đúc nên quyết tâm và khát vọng vì màu cờ sắc áo, vì phía sau là cả triệu trái tim đang mong đợi.

Tới đây, nhiều người chợt nhớ đến những tuyên bố đầy động lực của HLV Park Hang-seo trên đất Indonesia trong chiến dịch săn huy chương tại ASIAD 18 cùng Olympic Việt Nam. 

Ông đã nói rằng: “Chúng tôi thi đấu không chỉ cho những khán giả có mặt ở Indonesia, những người hâm mộ bóng đá mà còn cho người dân Việt Nam ở quê nhà. Đó là cách chúng tôi đáp lại tình cảm của họ”.

Và trên hết ông Park không muốn thấy một hình ảnh của những cầu thủ Việt Nam thất bại kể cả trong trường hợp đối đầu với các đội bóng lớn. Ông Park từng nói rằng, ông không muốn để người dân chứng kiến những hình ảnh thất bại của U23 Việt Nam hay tinh thần thi đấu rệu rã trước các đội bóng lớn, dù chỉ là trận đấu mang tính thủ tục.

Ông Park cũng có những chia sẻ sau chiến thắng trước Nhật Bản rằng đó là trận đấu mà ông nhận được khá nhiều sự chỉ trích từ các chuyên gia và truyền thông Việt Nam về mặt chiến thuật. Bởi có quan điểm cho rằng, lẽ ra ông nên giữ sức cho các cầu thủ. 

Thế nhưng, ông Park cho rằng, đó là chiến thắng rất quan trọng, giúp các cầu thủ phá dớp kỵ dơ trước Nhật Bản. Chúng ta đã có chiến thắng đầu tiên trước người Nhật ở một giải đấu chính thức, đó sẽ tạo đà tâm lý rất tốt cho những cuộc tái đấu sau này cũng như việc chúng ta sẽ gặp các đội bóng lớn khác nếu vào vòng trong.

Đó là tinh thần Park Hang-seo và niềm tự hào Việt Nam đã được thổi hồn vào trong từng trận bóng. Những người yêu mến bóng đá Việt Nam chắc chắn không khỏi xúc động với hình ảnh thường trực trước mỗi trận đấu, ông Park vẫn thường đặt tay lên ngực mỗi khi Quốc ca Việt Nam vang lên. Đó là điều mà tất cả sẽ phải ghi nhận tinh thần vì màu cờ, sắc áo của Việt Nam.

Tất cả những điều đó đã thôi thúc những người dân Việt Nam hướng về ASIAD với đầy những kỳ vọng dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Và cũng vì thế mà đến vòng 1/8 môn bóng đá nam, bản quyền giải đấu đã có mặt trên sóng truyền hình cả nước để lan toả hơn nữa những hình ảnh đẹp và cả lòng tự hào dân tộc đang được trải bước đến vinh quang.    

Vietnam Airlines tăng chuyến đến Jakarta phục vụ khách cổ vũ đội tuyển Việt Nam dự ASIAD

Nhằm đáp ứng mong muốn của người hâm mộ cả nước tận mắt theo dõi ASIAD, trong đó có trận Tứ kết giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Syria tại Đại hội Thể thao Châu Á 2018 (ASIAD 18) trên sân vận động Patriot Candrabhaga, Bekasi (Indonesia), Vietnam Airlines sẽ bố trí 2 chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Jakarta và triển khai tăng thêm 1 chuyến khứ hồi TP HCM – Jakarta, nâng tổng số chuyến bay từ Việt Nam đến Jakarta trong ngày 27-8 lên 4 chuyến để phục vụ cổ động viên sang tiếp lửa cho đội tuyển nước nhà. Tất cả các chuyến bay này được khai thác bằng máy bay Airbus A321. 

Các chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Jakarta dự kiến khởi hành lúc 9h50 ngày 27-8 với thời gian bay hơn 4 giờ và chuyến bay quay về Hà Nội khởi hành lúc 0h20 (giờ địa phương) ngày 28-8, dự kiến hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 4h50 sáng. 

Chuyến bay tăng chuyến từ TP Hồ Chí Minh đi Jarkata dự kiến khởi hành vào lúc 11h20 ngày 27-8 và quay về TP Hồ Chí Minh lúc 0h30 (giờ địa phương) ngày 28-8.

Vietnam Airlines sẽ phối hợp với một số công ty du lịch tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, xây dựng chương trình du lịch trọn gói trong ngày 27-8 trên cơ sở kết hợp vé máy bay của các chuyến bay này với dịch vụ lữ hành, giúp các cổ động viên hoàn toàn thoải mái tận hưởng không khí trận tứ kết. Dịch vụ tour trọn gói đã bao gồm vé máy bay khứ hồi, vé xem trận tứ kết, hướng dẫn viên và chi phí ăn uống, đi lại. 

P. Huyền


Hưng Hà
.
.
.