Mourinho mượn Real để ca ngợi mình

Thứ Bảy, 04/11/2017, 09:04
Sau khi chứng kiến chiến thắng khá thuyết phục của đội bóng Anh Tottenham trước đương kim vô địch La Liga Real Madrid tại vòng bảng Champions League năm nay, HLV Jose Mourinho thốt lên: "Nhìn vào trận đấu này mọi người sẽ thấy lẽ ra chúng tôi phải được tán thưởng". 


Chẳng là tại giải Ngoại hạng Anh vòng trước, M.U của Mourinho hạ Tottenham 1-0 nhưng vẫn bị không ít chuyên gia chê trách vì thứ bóng đá quá nghiêng về phòng thủ của mình. Mourinho lý luận: "Tottenham từng ghi 4 bàn vào lưới Liverpool, từng ghi 3 bàn vào lưới Real - toàn những đội bóng rất mạnh hiện nay, thế mà họ lại thua M.U. Vậy thì tại sao M.U lại bị chỉ trích?".

Theo người đặc biệt, vẫn là chiến thuật phòng ngự, nhưng có những đội áp dụng nó thì được ca ngợi, còn có những đội áp dụng nó lại bị chỉ trích, và đấy là sự bất công. Thực ra ai cũng hiểu cho đến trước khi Mourinho xuất hiện ở M.U, chưa bao giờ đội bóng này là hiện thân của bóng đá phòng thủ mà nhiều lúc mà màu sắc của sự tử thủ cả. Vì vậy việc một bộ phận khán giả, giới quan sát tỏ ý không hài lòng cũng là điều dễ hiểu.

Đêm Chủ nhận tuần này, M.U sẽ làm khách tại Chelsea, và nhiều người dự đoán có thể Mourinho sẽ lại tiếp tục để các học trò chơi phòng ngự. Nhưng vẫn với thói quen của mình, HLV người Bồ Đào Nha đáp lời: "Chúng tôi sẽ chơi như thế nào thì mọi người sẽ thấy khi bóng lăn. Còn bây giờ tôi chỉ muốn nói là chúng tôi muốn giành chiến thắng. 

Đúng là trước đây tôi từng làm HLV, từng thành công, từng có nhiều kỷ niệm với Chelsea, nhưng trong bóng đá, nay bạn làm HLV đội này, mai làm HLV đội khác là một điều hết sức bình thường. Và khi làm HLV một đội, nhiệm vụ số 1 của bạn đương nhiên là phải làm tất cả những gì có thể để đội bóng của mình chiến thắng".

Tuấn Thành
.
.
.