Khi Wenger... nhắc tuồng (?!)

Thứ Năm, 14/01/2016, 22:39
Trận đấu Liverpool - Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh rạng sáng qua (giờ Việt Nam) chứng kiến hình ảnh HLV trưởng Wenger (Arsenal) hơn một lần tiến về phía HLV Jurgen Kloop (Liverpool) trên đường piste khi trận đấu đang diễn ra, nhưng tính cách của "cuộc gặp gỡ ngoài kịch bản" này khác rất nhiều so với "cuộc gặp" Wenger - Mourinho năm ngoái.

 

Người ta chưa quên, trong trận đấu Chelsea - Arsenal năm ngoái, khi Jose Mourinho vung chân múa tay, phàn nàn một điều gì đó với trọng tài thứ tư thì từ xa, Wenger đã từ từ tiến về phía người đồng nghiệp.

Và việc đầu tiên Wenger thực hiện khi tiếp cận Mourinho lại lấy tay, đẩy mạnh vào vị HLV người Bồ Đào Nha, tạo ra một màn va chạm bất ngờ. Nếu không có sự can thiệp của ông trọng tài bàn khi đó thì giữa hai con người này xảy ra một vụ đấu võ rồi cũng nên. 

Sở dĩ Wenger chủ động tiến đến gây chiến với Mourinho là vì ngay trước trận đấu ấy, Mourinho lại chỉ trích Wenger là "một chuyên gia thất bại", và "chỉ có Arsenal mới chấp nhận tiếp tục hợp đồng với một HLV đói danh hiệu tới gần chục năm". 

Tới đầu mùa giải năm nay, khi Mourinho vẫn còn tại vị ở Chelsea, và khi Chelsea đối đầu với Arsenal ở siêu cúp nước Anh, nhà cầm quân người Bồ đã chủ động hạ hoả cuộc chơi bằng hành động đứng đợi Ban huấn luyện, cầu thủ Arsenal bước tới để bắt tay từng người, thế nhưng Wenger đã từ chối cái bắt tay làm hoà ấy.

Wenger và Kloop tươi cười với nhau trên đường piste. 

Trở lại với trận Liverpool - Arsenal vào rạng sáng nay, khi HLV Jurgen Kloop cũng liên tục gào thét, kêu ca với trọng tài thứ tư, và khi Wenger nhìn về phía Kloop, rồi từ từ tiến đến vị trí của Kloop thì nhiều người cũng đã thoáng nghĩ đến một màn va chạm như đã từng xảy ra giữa Wenger với Mourinho năm ngoái. Nhưng thật lạ, lần này, khi đến sát người đồng nghiệp Wenger không còn vung tay, vung miệng mà lại nhỏ nhẹ, tươi cười nói chuyện. 

Sau trận đấu, báo giới Anh hỏi Wenger đã nói những gì. Và đây là câu trả lời của ông: "Tôi thấy cậu ấy có những phản ứng giận dữ với trọng tài. Mà mọi người biết đấy, sân Anfield thiết kế hai khu kỹ thuật của hai đội khá gần nhau nên tôi nghe rõ những điều cậu ấy phàn nàn. Tôi tiến đến để nhắc cậu ấy nên bình tĩnh, nếu không muốn bị trọng tài mời khỏi khu vực chỉ đạo của mình".

Về phần mình, nhà cầm quân người Đức cũng thừa nhận: "Tôi đã phản ứng với trọng tài thứ tư vì cho rằng lẽ ra Liverpool phải được hưởng một quả ném biên, nhưng có vẻ trọng tài không thích nghe điều tôi nói".

Cần nhắc lại, trước trận đấu này, cả Wenger lẫn Kloop đều có những lời tốt đẹp và những đánh giá hết sức tôn trọng về phía nhau. Có lẽ vì thế, cuộc gặp gỡ trên đường piste - một cuộc gặp gỡ ngoài kịch bản giữa họ cũng khác và khác rất nhiều so với cuộc gặp gỡ Wenger - Mourinho năm ngoái.

Tuy nhiên, vấn đề chính của Wenger trong trận đấu này không phải là việc "nhắc tuồng" người đồng nghiệp trẻ tuổi, mới lần đầu tiên cầm quân tại Premier League. Vấn đề chính là ông phải có những sự nhắc nhở cần thiết với chính các học trò của mình - những người đang đeo đuổi giấc mơ vô địch sau đúng 10 năm.

Về điều này, Wenger thừa nhận: "Các bạn thấy đấy, chúng tôi 2 lần bị dẫn trước, rồi 2 lần gỡ hoà và cuối cùng vươn lên dẫn ngược 3-2. Điều đáng nói là chúng tôi có tới 3 cơ hội để nâng tỷ số lên 4-2, thế mà ở phút cuối cùng lại bị gỡ hoà 3-3. Thế nên nếu bạn hỏi cảm xúc của tôi thì tôi phải thừa nhận là mình thất vọng về kết quả".

Bàn thua ở những phút cuối trận đấu cũng như việc thi thoảng lại thua những trận thua "không ai ngờ được", trước những đối thủ hoàn toàn dưới cơ nói lên điểm yếu bản lĩnh của Arsenal. Và nếu không chữa được cái điểm yếu cốt tử này, giấc mơ vô địch của họ chắc chắn vẫn là một giấc mơ xa vời.

Wenger cần có những biện pháp nhắc nhở, trấn áp các học trò, nếu không muốn lại lỡ làng phút cuối!

Leicester City trở lại 

Ở một vòng đấu mà Arsenal để vuột 2 điểm phút chót trước Liverpool thì Leicester City đã chính thức trở lại với trận thắng 1-0, ngay trên sân Tottenham. Đây là chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Ranieri sau 3 trận vừa qua toàn hoà và thua. Và như nhận xét của chính Ranieri sau đó thì: "Trận thắng này có ý nghĩa bản lề cực kỳ quan trọng, vì nó giúp các cầu thủ tự tin trở lại".

Với 3 điểm có được, Leicester City đã có được 43 điểm, bằng đúng số điểm của đội đầu bảng Arsenal, và chỉ chịu xếp thứ hai vì chỉ số phụ kém hơn. Trong khi đó, Man City - đội vừa hoà 0-0 với Everton đang xếp thứ 3, với 3 điểm ít hơn.

Ngọc Anh

Diệp Xưa
.
.
.