Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai và “tầm cao” ở V.League

Thứ Tư, 31/03/2021, 06:29
Câu lạc bộ Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai được đánh giá là những ứng viên có tiềm lực nhất trong cuộc đua vô địch V.League 2021.


Trận đấu giữa Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là cặp đấu muộn nhất của vòng 6 V.League 2021 kết thúc vào tối 29/3. Đây là trận đấu mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có bàn thắng mở tỉ số trước, họ khiến Hà Nội đã phải rất vất vả mới có bàn thắng san bằng tỉ số ở phút thứ 90.

Mặc dù vậy, sau trận đấu này huấn luyện viên Phạm Minh Đức đã nói rằng, ông không hài lòng với cách chơi bóng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Các cầu thủ không dám chơi bóng. Vấn đề nằm ở chỗ, các học trò của ông chưa đạt tới đẳng cấp như những Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung, Đức Huy… Do đó mà dù Hà Tĩnh có bàn thắng vươn lên dẫn trước thì việc để Hà Nội gỡ hoà chỉ là chuyện sớm muộn.

Đặc biệt, huấn luyện viên Phạm Minh Đức đã nói rằng: “Ở V.League lúc này, câu lạc bộ Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai là 2 đội bóng ở một tầm khác so với phần còn lại”. Đấy là hai đội bóng mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều giành được điểm số, thế nhưng lại được đánh giá ở một đẳng cấp vượt trội.

Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai là những đội bóng tầm cao ở V.League. Ảnh: VPF

Đây cũng là hai đội bóng được huấn luyện viên Phạm Minh Đức xếp là ứng viên cạnh tranh cho chức vô địch ở mùa giải năm nay. Ông nói: “Với những gì Kiatisak đang xây dựng cho Hoàng Anh Gia Lai, họ sẽ là đối trọng cạnh tranh chức vô địch với Hà Nội ở mùa giải năm nay”.

Sau 6 vòng đấu đầu tiên của V.League 2021, Hoàng Anh Gia Lai đang xếp đầu bảng với 13 điểm, hai đội lần lượt xếp sau là Than Quảng Ninh và Đà Nẵng có cùng 12 điểm. Hà Nội hiện xếp thứ 4 với 10 điểm. Khoảng cách giữa các đội không lớn và hoàn toàn có thể thay đổi sau một vòng đấu. Thế nên, căn cứ vào bảng xếp hạng để “điểm danh” ứng viên vô địch lúc này chỉ mang tính tương đối.

Tuy nhiên, nhìn vào những gì mà các đội bóng đã và đang thể hiện từ đầu mùa giải, Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai đang ở một “tầm cao” khác như huấn luyện viên Minh Đức nhận định. Đây cũng là hai đội bóng có thực lực và tham vọng hiện tại.

Trong suốt 7 mùa giải trước đây, kể từ khi lứa cầu thủ U19 Hoàng Anh Gia Lai lên chơi ở V.League, đội bóng phố Núi luôn chật vật với cuộc chiến trụ hạng. Họ có một tập thể đồng đều, chất lượng, tuy nhiên lại thiếu kinh nghiệm. Họ cũng không còn được đầu tư mạnh mẽ như không có một huấn luyện viên “đánh trận” thực sự ở giải đấu cần đến cả chuyên môn và kinh nghiệm. Chỉ đến khi Kiatisak xuất hiện với một mục tiêu “vô địch”, Hoàng Anh Gia Lai mới thực sự thay da đổi thịt.

Trong khi đó, đẳng cấp của Hà Nội không chỉ đến từ liên tiếp các danh hiệu họ giành được, mà còn bởi cách đội bóng này vượt khó. Mùa giải 2020, từ chỗ đánh mất vị thế đầu mùa giải, có thời điểm rơi xuống nửa cuối bảng xếp hạng, họ đã vùng lên mạnh mẽ và trở thành đối trọng với Viettel. Hà Nội đã đưa cuộc cạnh tranh chức vô địch đến vòng đấu cuối cùng. Nếu may mắn hơn, thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm có thể tạo ra cuộc lật đổ ngoạn mục.

Còn ở mùa giải năm nay, Hà Nội cũng có những bước khởi đầu đầy khó khăn khi trải qua hai trận thua liên tiếp. Bên cạnh đó, họ cũng không có sự ổn định về mặt lực lượng khi một số trụ cột nghỉ chấn thương dài hạn. Còn những ngoại binh lại mất khoảng thời gian đầu hoà nhập. Tuy nhiên, sau quãng nghỉ COVID-19, Hà Nội đã vươn lên mạnh mẽ và đang bám sát top đầu. Đây là cơ sở để Hà Nội tự tin trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Đối trọng của Hà Nội sẽ là Hoàng Anh Gia Lai. Đối thủ cả về mặt chuyên môn lẫn thương hiệu. Hai đội bóng, đại diện cho hai ông bầu từng tạo nên giai đoạn hoàng kim của bóng đá Việt Nam. Những đội bóng có sự đầu tư căn cơ, bài bản bậc nhất ở V.League hiện tại. Sau những thăng trầm của lịch sử bóng đá Việt Nam, đây cũng là giai đoạn mà những giá trị bền vững lên ngôi.

“Cái tầm” của cả Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội không chỉ nằm ở ngôi thứ hiện tại, mà là những nền tảng được xây dựng trong suốt thời gian qua. Họ đang khiến V.League đáng xem hơn và tạo cảm hứng cho những ông bầu làm bóng đá. 

Khi nào đội tuyển Việt Nam tiêm vaccine COVID-19?

Ngày 30/3, 17 vận động viên đầu tiên của thể thao Việt Nam đầu tiên đã được tiêm vaccine COVID-19 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Đó là những vận động viên ở 3 đội tuyển Taekwondo, Judo và vật chuẩn bị ra nước ngoài thi đấu vòng loại Olympic.

Đợt 1 sẽ có khoảng 180 vận động viên và huấn luyện viên được tiêm vaccine, đều là những thành viên của các môn tham dự vòng loại Olympic. Giai đoạn sau, các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 và các câu lạc bộ Hà Nội, Viettel, Sài Gòn tham dự Cúp Châu Á sẽ tiếp tục được tiêm.

Dự kiến, số lượng cầu thủ, huấn luyện viên, trợ lý... đợt tiêm lần 2 là gần 200 người. Đây là sự quan tâm rất lớn của Chính phủ và các bộ, ban, ngành... tạo điều kiện cho vận động viên tham gia làm nhiệm vụ quốc tế cho thể thao Việt Nam trong thời gian tới.

Các thành viên của đội tuyển Việt Nam cũng sẽ được cơ quan y tế tại Việt Nam xét nghiệm COVID-19 từ một đến hai lần trước khi đi. Khi đến nơi đăng cai bảng G, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tiếp tục được xét nghiệm COVID-19 ngay tại sân bay. Và cứ 2 đến 3 ngày, các đội tuyển lại được xét nghiệm, cho đến ngày kết thúc các trận đấu vào 15/6.

H.H


Hưng Hà
.
.
.