Ưu tiên tiêm Vaccine COVID-19 cho 3 đội bóng đứng đầu V.league

Thứ Năm, 04/03/2021, 18:30
Cầu thủ và ban huấn luyện của 3 đội đứng đầu V.league mùa trước là Viettel, Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ được đề nghị ưu tiên sử dụng Vaccine COVID-19.


Đó là nội dung công văn của Cty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vào ngày hôm nay 4/3. Trong đó VPF đề nghị Liên đoàn báo cáo với Tổng cục Thể dục Thể thao, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xin phép Chính phủ, Bộ Y tế cho phép cầu thủ thành viên Ban Huấn luyện 3 CLB: Viettel FC, Hà Nội FC, Sài Gòn FC được ưu tiên sử dụng Vaccine COVID-19.

Nguyên nhân bởi các đội này sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức. Cụ thể, theo lịch dự kiến CLB Viettel sẽ thi đấu vòng bảng AFC Champions League từ ngày 21/4 đến ngày 7/5 tuy nhiên địa điểm tổ chức chưa được AFC công bố chính thức.

Nếu đề nghị được chấp nhận, Quang Hải và đồng đội sẽ nằm trong nhóm những cầu thủ được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19. 

Trong khi đó Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ là hai đại diện của bóng đá Việt Nam tại  AFC Cup 2021. Theo kết quả bốc thăm vòng bảng vào cuối tháng 1/2021, Hà Nội FC nằm ở bảng G cùng các đội Bali United (Indonesia), Boeung Ket (Campuchia) và đội thắng trong loạt trận playoff  1. Trong khi đó, Sài Gòn FC ở bảng H cùng các đội Lion City (Singapore), Kedah (Malaysia) và đội thắng trong loạt trận playoff  2.

Do tình hình dịch COVID-19, AFC đã quyết định sẽ tổ chức vòng bảng AFC Cup 2021 theo hình thức tập trung một lượt. Sau đó, các trận đấu ở vòng loại trực tiếp của khu vực cũng sẽ chỉ thi đấu một lượt. Vòng bảng AFC Cup diễn ra 1 lượt 3 trận tại địa điểm tập trung từ ngày 22/6 đến 28/6.

Vào ngày 2/3 vừa qua, AFC đã chọn Singapore làm địa điểm  tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ bảng H và bảng I của AFC Cup 2021. Điều này có nghĩa CLB Sài Gòn sẽ phải di chuyển đến đảo quốc sư tử  để đá vòng bảng từ ngày 22 đến 28/6. Riêng bảng G với sự tham dự của Hà Nội FC vẫn chưa có địa điểm chính thức.

Nguyễn Bình
.
.
.