HLV Van Gaal ‘nắn gân’ trò cưng

Thứ Hai, 19/10/2015, 08:22
Vẫn trong khuôn khổ vòng 9 giải Ngoại hạng Anh, một bất ngờ lớn đã diễn ra trong chiến thắng 3-0 của Manchester United trước Everton khi cầu thủ con cưng của HLV trưởng M.U Luis Van Gaal là Memphis Depay đã bị cho ngồi dự bị.


Cách đây chưa lâu, khi Depay toả sáng tại vòng đấu loại Champions League, chính Van Gaal đã cao hứng tới mức không ngại tuyên bố: "Tôi muốn hôn cậu ấy". Vậy điều gì đã khiến ông phải "nắn gân" cậu học trò này?

Van Gaal lý giải: "Tôi muốn nhắc lại rằng mùa giải năm ngoái M.U từng có những cầu thủ mà tôi thừa nhận là rất giỏi như Falcao hay Di Maria, nhưng khi không thể làm quen với triết lý của một đội bóng thì họ đều đã ra đi. Tôi muốn nói rằng Depay cũng là một cầu thủ giỏi, nhưng cậu ấy phải biết phục vụ lợi ích chung của một đội bóng, và đây không phải là bài học của riêng cậu ấy, mà là bài học chung cho tất cả những cầu thủ mới của CLB".

Năm ngoái M.U từng mua Di Maria với cái giá kỷ lục 100 triệu USD, nhưng sau đó phải bán cầu thủ này cho PSG, và mới đây, trong màu áo PSG Di Maria khẳng định với báo giới rằng vấn đề lớn nhất của anh ở M.U chính là không thể làm quen với triết lý bóng đá của Van Gaal.

Tuấn Thành
.
.
.