Memphis Depay, cứu tinh của "Quỷ"?

Chủ Nhật, 10/05/2015, 10:13
Mùa giải 2014-2015 vẫn chưa kết thúc, thị trường chuyển nhượng mùa hè chưa mở cửa nhưng HLV Louis Van Gaal của M.U đã quyết định phải “đi chợ” sớm. Nguyên nhân là bởi thành tích tệ hại của Quỷ Đỏ trong 3 vòng đấu gần nhất, để thua cả 3 trận và không ghi nổi 1 bàn thắng nào.
Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Louis Van Gaal đã tiêu tốn đến 160 triệu bảng cho 6 chữ ký, trong đó có hai cái tên đình đám trên hàng công là Angel Di Maria và Radamel Falcao. Tuy nhiên, những gì mà bộ đôi Nam Mỹ này để lại chỉ gói gọn trong hai chữ “thất vọng”. Sự yếu kém của hàng công chính là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất khiến M.U đang có nguy cơ đánh mất chiếc vé dự UEFA Champion League mùa tới.

Những lý do trên đã khiến “Tu-líp sắt” (biệt hiệu của Van Gaal) nhận ra rằng ông cần phải tiếp tục cải tổ đội hình Quỷ Đỏ trong mùa hè tới, và những thông tin mới nhất cho hay họ đã chính thức đạt được thỏa thuận với PSV Eindhoven trong việc chuyển nhượng Memphis Depay.

Depay (trái) sẽ thành công như ba người đàn anh đi trước?

Cầu thủ 21 tuổi này đã có một mùa giải chói sáng cùng PSV, ghi được 21 bàn thắng và cũng đã để lại nhiều dấu ấn trong đội hình ĐT Hà Lan tại World Cup năm ngoái. Bản hợp đồng này là sự bổ sung cực kỳ cần thiết trong công cuộc thay máu hàng công già nua của Quỷ Đỏ. Sau khi được phát hiện ở World Cup 2014, Depay tiếp tục tiến bộ không ngừng.

Ngoài khả năng săn bàn đáng nể, tiền đạo gốc Ghana còn sở hữu tốc độ xuyên phá, những cú sút xa uy lực và đặc biệt là những cú sút phạt có độ chính xác cao. Nên nhớ, không chỉ M.U, Depay còn là mục tiêu theo đuổi sát sao của Liverpool và PSG. Tuy nhiên, cuối cùng M.U là người chiến thắng khi chấp nhận trả cho PSV 25 triệu bảng; còn với Depay, anh sẽ nhận được mức lương khởi điểm là 130 nghìn bảng/tuần.

Mặc dù, còn đến 1 tháng nữa Depay mới chính thức ra mắt M.U nhưng các cổ động viên M.U có thể lạc quan về khả năng hòa nhập của anh với đội chủ sân Old Trafford. Ngoài chuyện  đã từng làm việc với HLV Van Gaal trong  màu áo ĐT Hà Lan tại World Cup 2014, tiếng nói lịch sử cũng ủng hộ Depay.

Trong quá khứ, hầu hết các cầu thủ Hà Lan đều thành công tại Old Trafford, đặc biệt là trước Depay đã từng có 3 cầu thủ của PSV Eindhoven gia nhập M.U và đều bay cao là Jaap Stam; Ruud van Nistelrooy và Park Ji-sung. Những tấm gương sáng của các đàn anh đi trước sẽ giúp Depay cảm thấy tự tin hơn trong việc chứng tỏ mình tại CLB mới.

Đã 2 mùa giải liên tiếp đội hình M.U không có lấy một cây săn bàn thực thụ. Điều đó khiến cho người hâm mộ Quỷ Đỏ không còn nhận ra hình ảnh của hàng công từng là nỗi khiếp sợ của mọi đối thủ trên thế giới. Memphis Depay thực sự sẽ là một cứu tinh?

Hưng Thịnh
.
.
.