Công Phượng, Tuấn Anh về Việt Nam sớm hơn dự kiến

Thứ Bảy, 17/09/2016, 16:45
Theo thông báo ban đầu của các CLB Mito Hollyhock và Yokohama ở giải hạng 2 Nhật Bản, họ sẽ chỉ đồng ý để các cầu thủ Việt Nam đang thi đấu cho mình là Công Phượng, Tuấn Anh về khoác áo Đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup 2016 ba ngày trước khi giải đấu diễn ra.


Giải bóng đá số 1 Đông Nam Á này không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA, nên thực ra, ngay cả khi các CLB Nhật Bản không đồng ý nhả người cho ĐTVN thì cũng không phạm luật. Tuy nhiên HLV trưởng ĐTVN Nguyễn Hữu Thắng mong muốn các cầu thủ này sẽ được trở về Việt Nam trong giai đoạn ĐT tập trung, thi đấu giao hữu, chuẩn bị cho mục tiêu chung kết AFF Suzuki Cup.

Và thông tin mới nhất cho hay, dưới sự tác động của chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản, cả hai cầu thủ này sẽ về Việt Nam vào đầu tháng 10 để chuẩn bị cho trận giao hữu ĐT Việt Nam - ĐT CHDCND Triều Tiên. Sau đó họ sẽ quay lại Nhật Bản, và trở lại Việt Nam vào ngày 31 tháng 10 - 19 ngày trước khi AFF Cup khai mạc.

Trong màu áo của các CLB Nhật Bản nói trên, Công Phượng, Tuấn Anh thường xuyên ngồi dự bị, nên đến lúc này gần như chưa thể hiện được gì nhiều. Vì thế phía CLB chủ quản Hoàng Anh Gia Lai đang tính đến chuyện đưa họ trở lại Việt Nam trước thời hạn để có thể tham dự V.League mùa giải tới.

Tuấn Thành
.
.
.