Chiều nay, kết thúc V.League 2017: Có tới 3 chiếc Cúp chờ chủ

Thứ Bảy, 25/11/2017, 09:21
Giới hâm mộ đang hướng về sân Cẩm Phả, sân Vinh và sân Tam Kỳ, bởi sau 90 phút chiều nay, một trong ba sân này sẽ chứng kiến khoảnh khắc đăng quang của nhà tân vương V.League. Ban tổ chức giải đã đặt sẵn 3 chiếc cúp ở 3 sân, nhưng có lẽ những nhân vật VIP sẽ đổ hết về sân Tam Kỳ (?)

Trên sân Cẩm Phả, nếu thắng chủ nhà Quảng Ninh, CLB Hà Nội chắc chắn sẽ vô địch mà không phải quan tâm đến bất cứ kết quả nào khác. Điều trùng hợp là năm ngoái, CLB Hà Nội cũng từng đá một trận có tính chất y như vậy ở sân Cẩm Phả, và giành chiến thắng 1-0 ở những phút cuối cùng do công của tiền vệ Nguyễn Văn Quyết. 

Đấy là trận đấu mà Hà Nội tranh ngôi vô địch với chính Quảng Ninh, và tất cả những ai chứng kiến trận đấu đều thấy nó căng như sợi dây đàn. Năm nay, cho đến thời điểm này, Quảng Ninh không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch nữa, nhưng nếu thắng Hà Nội đồng thời Thanh Hoá thua chủ nhà Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh thì họ sẽ giành được vị trí thứ 3 - vị trí có huy chương. 

Từ Chủ tịch Phạm Mạnh Hùng đến HLV trưởng Phan Thanh Hùng đều khẳng định rất muốn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3, do vậy Quảng Ninh đặt mục tiêu quyết thắng. 

Công bằng mà nói lực lượng Quảng Ninh không đều và không nhuyễn bằng Hà Nội, nhưng họ lại có lợi thế sân nhà cùng những hiểu biết từ "trong bụng hiểu ra" về đối thủ, vì HLV trưởng Phan Thanh Hùng từng có 6 năm cầm quân ở Hà Nội trước khi về Quảng Ninh.

Nhiều người dự đoán chức vô địch V.League năm nay là đội bóng chịu sự ảnh hưởng của ông Đỗ Quang Hiển.

Trên sân Vinh, Thanh Hoá chắc chắn cũng đặt mục tiêu quyết thắng chủ nhà Sông Lam, vì còn thắng là còn hy vọng. Vòng trước, Thanh Hoá đã tìm lại được cảm giác chiến thắng trước đội bóng trẻ Khánh Hòa, dù đấy không phải là một chiến thắng thuyết phục. 

Nhưng với các học trò của HLV Petrovic - những người đã phải trải qua hàng loạt kết quả bất lợi thời gian qua thì "cảm giác chiến thắng" lúc này là điều cực kỳ quan trọng. Nếu dồn mọi sức lực trong trận đấu cuối cùng này và giành được chiến thắng trên sân khách, Thanh Hoá sẽ vô địch V.League trong bối cảnh cả Hà Nội lẫn Quảng Nam đều không thắng.

Nhưng Hà Nội không thắng thì có thể, chứ Quảng Nam "không thắng" thì hơi khó, vì đối thủ của Quảng Nam chiều nay chỉ là CLB Thành phố Hồ Chí Minh đang bệ rạc. 

Vòng trước, đá trên sân nhà Thống Nhất, trước sự chứng kiến của cựu HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura - người được mời về dẫn dắt đội này mùa tới, CLB TPHCM đã thua ngược 2-4 trước Quảng Ninh. Chiều nay, mặc dù được treo thưởng lớn cho một chiến thắng nhưng rõ ràng là không nhiều người dám nghĩ họ có thể thắng được trên sân Tam Kỳ. 

Thực ra Quảng Nam vắng tới 5 cầu thủ chủ chốt trong trận đấu này nhưng với lợi thế sân nhà, khán giả nhà cùng cái cơ hội vô địch ngàn năm có một, chắc chắn họ sẽ làm tất cả để giành chiến thắng.

Bây giờ thì kịch bản mà nhiều người đang nghĩ đến là Quảng Nam sẽ thắng, Hà Nội sẽ từ hoà đến thua, và chức vô địch V.League vì thế sẽ thuộc về Quảng Nam trong một năm có ý nghĩa đặc biệt với địa phương này. Nó cũng giống với việc CLB Hà Nội từng vượt qua hàng loạt đối thủ nặng đô để bất ngờ leo lên ngôi vô địch V.League 2010 trong một năm mà cả nước kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. 

Nếu quả thật Quảng Nam vô địch thì nó sẽ là một bất ngờ, một cú sốc lớn nhất trong lịch sử 17 năm V.League. Trong trường hợp ngược lại, nếu Hà Nội có 3 điểm ở sân Cẩm Phả để bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình thì đấy là câu trả lời thuyết phục nhất cho sự trong sáng của bóng đá, đập tan mọi hoài nghi của dư luận về việc Hà Nội sẽ vừa đá vừa tính để làm sao "người anh em" Quảng Nam của mình có thể đăng quang.

Còn trong trường hợp Thanh Hoá vô địch thì đấy quả thật là một kịch bản ngoài tưởng tượng, không ai nghĩ đến. Nhưng bóng đá thú vị ở chính cái chỗ "ngoài tưởng tượng", cái chỗ "không ai nghĩ đến", chứ nếu mọi thứ đều diễn ra theo tính toán, sắp đặt thì quả bóng dẫu có cố lăn cũng không thể cứu được những niềm tin chết rụi.

Chuẩn bị sẵn kịch bản trao cúp ở cả 3 sân

Ban tổ chức V.League cho biết họ đã chuẩn bị sẵn kịch bản trao Cúp vô địch cùng huy chương cho các đội đứng thứ 2 và thứ 3 ở cả 3 sân Cẩm Phả, Vinh, Tam Kỳ. Với những kịch bản đã được "chốt" cẩn thận này, ngay sau khi 90 phút thi đấu kết thúc, bóng ngừng lăn là các danh hiệu sẽ được trao tại chỗ. Điều đặc biệt của nhà vô địch năm nay là ngoài chiếc Cúp đồng mạ vàng còn có thêm một chiếp cúp bằng sứ, và như vậy Ban tổ chức đã phải chuẩn bị sẵn 6 chiếc cúp đồng, 6 chiếc cúp sứ trên cả thảy 3 sân. Ngoại trừ 3 sân với 3 trận đấu nói trên, vòng chót V.League còn có các trận đấu khác: Sài Gòn - Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai - Đà Nẵng, Long An - Cần Thơ, Khánh Hoà - Bình Dương.

Ngọc Anh

Hiếu Hà
.
.
.