Lê Công Vinh rời TP. Hồ Chí Minh:

Ai là người “phản bội”?

Thứ Sáu, 11/05/2018, 09:22
Mối quan hệ giữa Lê Công Vinh và CLB TP.Hồ Chí Minh đã xuất hiện vết nứt sau cuộc chia tay tốn đầy giấy mực. Mới đây, lãnh đạo đội bóng quyết định thôi tiến cử cựu đội trưởng Đội tuyển Việt Nam vào Ban chấp hành VFF khóa VIII.

Sau khi chia tay Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh, CLB TP. Hồ Chí Minh đã nhận thêm một trái đắng với việc để CLB Hà Nội ngược dòng thắng 4-1 ngay trên sân nhà ở vòng 7 V.League 2018. Đấy là trận thua mà HLV Miura đã phải tâm phục khẩu phục khi cho rằng đối thủ xứng đáng chiến thắng.

Sau trận đấu, HLV Miura đã nói rằng: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn các khán giả đã có mặt trên sân để ủng hộ và động viên đội bóng của chúng tôi. Sự có mặt của mọi người là nguồn an ủi và tiếp thêm sức mạnh rất lớn cho cầu thủ của chúng tôi và giúp họ thi đấu rất tốt trong hiệp 1”.

Lê Công Vinh thời còn làm việc ở TPHCM. Ảnh: H.Đ..

Cách mà HLV người Nhật Bản nói khiến người ta nhớ đến Lê Công Vinh, người cách đó vài ngày vẫn ở cương vị Quyền Chủ tịch đội bóng. Vì với trận thua đậm như vậy, nếu là Công Vinh có thể anh sẽ tiến đến và xin lỗi khán giả trên khán đài thay vì cảm ơn. Đấy là cách mà anh từng làm ở mùa giải trước khi Đội TP. Hồ Chí Minh thua đậm Sông Lam – Nghệ An ở một trận đấu tại Cúp quốc gia. Một hình ảnh dù đưa Công Vinh vào cuộc tranh luận không hồi kết, nhưng nó lại mang đến cho đội bóng những điều thú vị.

Cho đến tận bây giờ, những người yêu mến Công Vinh và lựa chọn Đội TP. Hồ Chí Minh là đội bóng yêu thích vẫn nhớ như in những gì cựu cầu thủ xứ Nghệ đã hứa với người hâm mộ. Đó  là biến Đội TP. Hồ Chí Minh thành một thế lực ở V.League, đội bóng không tốt lên thì chính anh sẽ xin nghỉ. Thế nhưng, sự ra đi của Công Vinh lại không rơi vào thời điểm đội bóng kém cỏi về mặt thành tích mà phần nào “xấu xí” về mặt hình ảnh.

Trận thua trước Hà Nội đã cho thấy một điều rằng, những tham vọng mà Đội TP. Hồ Chí Minh đặt ra ở mùa giải năm nay khó khả thi. Bởi trước một đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Đội TP. Hồ Chí Minh thua bạc nhược và phải tâm phục, thật khó thuyết phục người hâm mộ về mục tiêu cao mà đội bóng đang hướng đến.

HLV Miura nói rằng sự ra đi của Công Vinh không ảnh hưởng  nhiều đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ và bản thân ông. Thế nhưng, có một thực tế rằng sự bất ổn đã bắt đầu xuất hiện ở CLB TP. Hồ Chí Minh. Và ngay cả chiếc ghế của HLV Miura cũng được đặt nhiều dấu hỏi sau trận thua mất mặt trước CLB Hà Nội.

Không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của Công Vinh trong việc thu hút truyền thông và người hâm mộ trong suốt hơn 1 năm làm việc ở đội TP.Hồ Chí Minh. Từ một tân binh của V.League, Đội TP Hồ Chí Minh đã được biết đến là một thế lực tiềm năng và có tham vọng với một lộ trình cụ thể. Đó chính là cam kết và lời hứa mà chính đội bóng này đưa vào thông điệp gửi đến người hâm mộ.

Câu chuyện Công Vinh rời Đội TP. Hồ Chí Minh khiến nhiều người tiếc nuối, chắc chắn trong đó có fan ruột của anh là cô sinh viên tên Hồng Sang. Đấy là một cổ động viên điển hình nhất trong việc bắt đầu hâm mộ Đội TP. Hồ Chí Minh vì cái tên Công Vinh. Trong tất cả các trận đấu của Đội TP. Hồ Chí Minh, Hồng Sang đều có mặt, đấy chính là vì thần tượng ngồi ghế VIP, sau cũng vì thứ nhiệt huyết mà Công Vinh đã và đang dành cho đội bóng.

Không chỉ Hồng Sang, nhiều cổ động viên khác cũng vì Công Vinh mà đến với đội bóng. Thế nên có thể coi Công Vinh chính là cục nam châm hút những khán giả đến với CLB TP. Hồ Chí Minh trong những ngày đầu tiên đặt chân lên V.League. Mỗi tấm vé, mỗi chữ ký đều để lại những hiệu quả nhất định trong suốt thời gian qua. Lời sau cùng, Công Vinh đã nói rằng: “Dù không còn làm ở CLB TP.Hồ Chí Minh, nhưng tôi vẫn luôn dõi theo đội bóng và chúc CLB sẽ tiếp tục phát triển tốt và đạt được những mục tiêu đã đề ra ở mùa giải 2018”.

Những tưởng cuộc chia tay này diễn ra êm đềm thì bất ngờ CLB TP.Hồ Chí Minh đã quyết định thôi tiến cử Công Vinh ra tranh cử vào Ban Chấp hành VFF khóa VIII, thay vào đó, họ trao cơ hội cho doanh nhân Nguyễn Hoài Nam. Đến đây, người ta  dễ “ngửi” là mùi rạn nứt giữa đôi bên khi đã tuyên bố “không còn liên quan đến nhau” . Vậy rốt cuộc trong câu chuyện này, ai trở thành “người phản bội”? Đó có lẽ là câu hỏi mà mỗi bên sẽ có cái lý riêng cho câu trả lời của mình.

Thế nhưng, có một thực tế là người hâm mộ đang bị “phản bội” bởi những lời hứa và cả tham vọng mà đội bóng đã đề ra trong suốt thời gian qua. Bởi ở thời điểm mà khán giả đang lấy lại niềm tin ở đầu mùa giải, họ lại rơi vào trạng thái hoang mang vì những sự khủng hoảng ở thượng tầng.

Công Vinh hết cơ hội vào Ban chấp hành VFF khoá VIII

Khi VFF công bố danh sách 45 ứng viên được đề cử tham gia vào Ban chấp hành VFF khóa VIII, cái tên Lê Công Vinh đã khiến không ít người bất ngờ xen lẫn với hào hứng. Khi Công Vinh là cái tên trẻ nhất ra tranh cử, được kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới vào cơ quan cao nhất của bóng đá Việt Nam, nhất là khi đã có nhiều bước đi giàu tham vọng trong khoảng 1 năm làm lãnh đạo ở CLB TP. Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, sau khi Công Vinh ra đi, CLB TP Hồ Chí Minh cũng đưa ra quyết định không tiến cử cựu tiền đạo này vào Ban chấp hành VFF khóa VIII. Để thay thế cho Lê Công Vinh, đội bóng thành phố mang tên Bác quyết định giới thiệu doanh nhân Nguyễn Hoài Nam vào Ban chấp hành VFF khóa VIII với vai trò Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính.

Hiện tại CLB TP Hồ Chí Minh đang gặp khá nhiều khó khăn khi thiếu vắng Công Vinh. Trước khi tìm được người thay thế, lãnh đạo đội bóng này đã quyết định để HLV Miura vừa làm công tác huấn luyện, vừa phải quản lý những công việc mà Công Vinh để lại. 

H.H.


Hưng Hà
.
.
.