Chủ tịch Công Vinh "xin" khán giả

Thứ Năm, 22/06/2017, 08:50
Đấy là lời xin khán giả hãy tiếp tục cổ vũ và ủng hộ khi đội bóng đang trong hoàn cảnh khó khăn. Và cùng với lời xin là một lời cam kết: "Năm sau, đội vẫn thế này, Vinh sẽ không làm đội nữa". 


Chuyện diễn ra sau trận lượt về tứ kết Cúp Quốc gia trên sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) cách đây ít ngày, khi CLB TP Hồ Chí Minh thua thảm Sông Lam Nghệ An 0-4. Trận lượt đi trên sân Vinh, họ đã thua 1-3, và với tổng tỷ số thua 1-7, CLB này đã bị chính những cổ động viên ruột của mình la ó.

Sau khi trận đấu kết thúc, quyền chủ tịch Lê Công Vinh đi từ ghế VIP đến phía những khán giả thân thiết để trần tình. Vinh bảo trận này thua vì CLB TP Hồ Chí Minh buộc phải tung ra sân đội hình dự bị, trong khi đó Sông Lam lại tung đội hình mạnh nhất, sự khác biệt vì thế là không thể chống đỡ. Không chỉ nói miệng với khán giả, sau đó Công Vinh còn viết trên trang facebook cá nhân: "Vinh muốn nói rõ vấn đề rằng, đây chỉ là giải đấu cúp, CLB TP Hồ Chí Minh chỉ tung ra sân đội hình dự bị.

Lý do cho sự tính toán này là 4 ngày nữa đội sẽ đá trận V.League đầu tiên của lượt về. V.League quyết định sự sống còn của CLB nên Ban huấn luyện phải ưu tiên giữ gìn lực lượng cho giải. Lực lượng chúng ta mỏng không thể tranh chấp cả 2 đấu trường cùng lúc. Lượt đi, Sông Lam Nghệ An đã thắng mình 3-1, chúng ta không thể mạo hiểm, lỡ như chấn thương xảy ra thì vô cùng khó khăn cho chúng ta".

Công Vinh trò chuyện với khán giả qua hàng rào sân Thống Nhất.

Sau khi nghe Công Vinh trần tình, một bộ phận các cổ động viên liền phản bác: "Vấn đề không phải là cầu thủ dự bị, mà là cầu thủ không muốn đá". Cố giữ sự bình tĩnh, Công Vinh nhoẻn miệng cười rồi đáp lại: "Vinh khẳng định không có chuyện đó. Mọi người phải hiểu chúng ta là một trong những đội bóng yếu nhất V.League, phải dồn mọi lực lượng, quyết tâm để có thể trụ hạng thành công ở V.League. Khi đã trụ hạng rồi, Vinh cam kết năm sau sẽ có những cầu thủ tốt, đến lúc đó mà đội bóng vẫn không tốt lên thì Vinh sẽ không làm nữa".

Kể từ khi bất ngờ ngồi lên ghế quyền chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh, Lê Công Vinh luôn đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò của "thượng đế", và luôn thực hiện hàng loạt biện pháp để thu hút, lấy lòng "thượng đế". Những vòng đấu đầu tiên ở V.League năm nay, Công Vinh thậm chí còn đứng ra bán vé với hy vọng từ sức hút của mình mà khán giả sẽ đến sân cổ vũ đội bóng nhiều hơn. Sau trận đấu, Công Vinh dắt các cầu thủ đi vòng quanh sân cảm ơn khán giả. Và bây giờ là hành động xin lỗi khán giả.

Sau khi nghe những lời chân thành của Công Vinh, từ tâm trạng chán nản và bực tức, đông đảo khán giả đã chuyển sang thông cảm. Có người thậm chí còn đồng thanh hô vang: "Công Vinh! Công Vinh!". Vẫn trên trang facebook của mình, Công Vinh còn thổ lộ thêm: "Đây là đội bóng của TP Hồ Chí Minh chứ không phải của Vinh, cũng không phải của bất kỳ ai khác. Vinh làm việc ở đây không phải vì tiền, mà với cái tâm thật sự mong muốn bóng đá thành phố phát triển. Nên dù bước đầu còn rất nhiều khó khăn thử thách, Vinh sẽ luôn cố gắng biến nó thành động lực. Vinh đã cố gắng hết sức thì cũng mong khán giả cùng đồng lòng. Nếu không có các bạn mà đội bóng vô địch thì đối với Vinh cũng vô nghĩa. Còn dù đội bóng có yếu thì chỉ cần sự đồng lòng, chia sẻ, động viên, dù thắng hay thua đó cũng là động lực để chúng ta cùng cố gắng và mạnh mẽ hơn trong tương lai".

Trẻ tuổi, là một cựu cầu thủ nổi tiếng, lại là một trong hiếm hoi những cầu thủ vừa hiểu vừa biết cách "tận dụng" truyền thông sao cho có lợi với mình, rõ ràng Công Vinh đã thể hiện một phong cách chủ tịch rất khác so với các ông chủ tịch CLB xưa nay ở Việt Nam. Cái khác ấy hiển nhiên sẽ dẫn tới những sự khen - chê, tin - ngờ khác nhau. Vấn đề là hãy cứ đợi thời gian trả lời xem rốt cuộc những gì Công Vinh đã nói và đã cam kết với các "thượng đế" của mình rồi có thành sự thực hay không.

Nổi tiếng là... khéo nói

Trong khi một bộ phận không nhỏ các cầu thủ sợ truyền thông, một bộ phận không nhỏ khác lại là "nạn nhân" của truyền thông thì thời còn làm cầu thủ, Công Vinh là một trong hiếm hoi những người rất biết ứng xử với truyền thông.

Công Vinh khéo ăn khéo nói trước ống kính phóng viên đến nỗi trong rất nhiều trường hợp giới truyền thông vẫn hay đặt cho nhau câu hỏi: rốt cuộc Công Vinh đang thật lòng hay diễn suất? Từ giã cuộc đời cầu thủ, lập tức chuyển sang làm một nhà lãnh đạo CLB, Công Vinh lại càng có điều kiện để thể hiện những điểm mạnh khác người ấy ở mình.

Chắc chắn những người "bốc" Công Vinh lên ghế quyền chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh hiểu điều này hơn ai hết. Và có lẽ họ cũng hy vọng tài ứng biến của Công Vinh sẽ giúp CLB nhiều lúc thoát khỏi những... cơn hiểm nghèo.

Ngọc Anh

Hiếu Hà
.
.
.