Ấm lòng người nghèo xã Tân Hòa

Thứ Sáu, 29/01/2016, 10:24
Tiếp nối chương trình "Tết vì người nghèo" trên khắp mọi miền đất nước, ngày 27-1, đoàn công tác Xã hội từ thiện Báo CAND đã vượt chặng đường dài hơn 150km từ TP Hồ Chí Minh, đúng 14h có mặt tại trụ sở xã Tân Hòa, huyện Tân Châu (Tây Ninh) để trao tặng 100 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Tân Hòa, huyện Tân Châu.

Cùng lãnh đạo Báo CAND, Công an huyện Tân Châu, UBND huyện Tân Châu trao những phần quà thiết thực, có ông Nguyễn Minh Tuấn, đại diện Công ty cổ phần Tân Việt Bắc, đơn vị tài trợ.

Ông Dương Văn Tý, Phó chủ tịch UBND xã Tân Hòa, phấn khởi cho biết: “Cả xã có 174 hộ nghèo và cận nghèo. Phần lớn người dân phải đi làm thuê kiếm sống với công việc như cạo mủ cao su, trồng mì, mía… nên cuộc sống rất khốn khó. Nghèo nhưng bà con luôn sẻ chia, sống nghĩa tình cùng giúp nhau vượt qua khó khăn. Cũng vì vậy, tình hình ANTT trên địa bàn trong suốt thời gian qua luôn được đảm bảo. Biết đoàn công tác của Báo CAND và Công ty cổ phần Tân Việt Bắc đến tặng quà cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách đón Tết cổ truyền nên ai cũng vui và đến từ rất sớm”.

Đại tá Nguyễn Thanh Hải và ông Nguyễn Minh Tuấn thăm hỏi, tặng quà bà con nghèo.

Thay mặt Báo CAND, Đại tá Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Những năm qua, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, Báo CAND đã phối hợp với Công ty cổ phần Tân Việt Bắc đến vùng sâu, vùng xa của huyện Tân Châu, Tây Ninh để mang những món quà tuy không lớn nhưng đầy ắp nghĩa tình của những người làm Báo CAND và doanh nghiệp đối với đồng bào nghèo địa phương. Những món quà tinh thần này sẽ góp phần động viên bà con tích cực lao động, phấn đấu vươn lên thoát nghèo và góp sức cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới ngày một giàu đẹp”.

Cầm phần quà trên tay, bà Nguyễn Thị Bông (59 tuổi, ngụ ấp Cây Cầy) xúc động: “Vợ chồng tôi sống cùng đứa con út 18 tuổi. Chồng tôi lớn tuổi, bị tai biến đã nhiều năm nay, còn tôi bị bệnh đau đầu nên cái nghèo cứ đeo bám mãi. Mới tuần rồi, tôi vừa bị sốt xuất huyết ác tính rất may được các bác sỹ cứu chữa kịp thời. Hiện tại, tôi đi trút mủ cao su, làm cỏ cũng chỉ kiếm được 50.000đ/ngày. Được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và bà con lối xóm nên gia đình mới có thể vượt qua cơn khó khăn. Nhận quà, tôi vui mừng lắm nên cùng con đến đây từ trưa”.

Còn ông Nguyễn Văn Lưu (75 tuổi, ngụ ấp 4) quệt ngang dòng nước mắt, rưng rưng: “Tôi có 4 đứa con nhưng chúng đều đi cày thuê, cuốc mướn rất khó khăn. Tay chân khỏe còn đi nậm mủ cao su kiếm sống mỗi ngày được 40.000đ, nhưng bây giờ phải ngồi một chỗ. Được Báo CAND và Công ty cổ phần Tân Việt Bắc tặng quà ăn Tết nên vui lắm. Tôi nhận giấy mời từ sáng hôm qua mà suốt đêm không ngủ được. Gần trưa, tôi nhờ người thân đưa ra xã và ngồi chờ, sợ các anh, các chú phải đợi lâu”.

100 phần quà trị giá 50 triệu đồng được khẩn trương trao tặng cho bà con nghèo, gia đình chính sách xã Tân Hòa thật ý nghĩa và thấm đượm nghĩa tình. Chia tay với bà con nghèo xã Tân Hòa, chúng tôi vẫn nhớ mãi nụ cười, ánh mắt và những cái nắm tay lưu luyến của họ để cảm nhận xuân đang đến rất gần.

Đức Mừng-T.H.
.
.
.