Báo CAND, CLB 'Những người bạn đất Cảng' tặng quà Tết đồng bào Mường Nhé

Thứ Năm, 28/01/2016, 09:10
Hưởng ứng chương trình “Tết vì người nghèo” của Báo CAND, CLB “Những người bạn đất Cảng” đã chuyển đến tặng đồng bào xã Xín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên và Đồn Biên phòng A Pa Chải số quà Tết trị giá trên 100 triệu đồng.


Từ Hải Phòng, đoàn công tác vượt qua gần 1.000km trong thời tiết giá rét, nhiều khu vực có băng, tuyết, đèo dốc hiểm trở sương mù dày đặc đến xã Xín Thầu, huyện Mường Nhé, nơi có ngã 3 biên giới Việt Nam, Lào, Trung Quốc. Xã có 7 bản với 291 hộ dân với trên 1.000 nhân khẩu tỉ lệ hộ nghèo chiếm 33,3%, khí hậu vô cùng khắc nghiệt.

Đoàn công tác tặng quà cho bà con.

Thiếu tá Nguyễn Đức Cảnh, Chính trị viên Đồn Biên phòng A Pa Chải cho biết: “Trên địa bàn xã có 9 dân tộc anh em sinh sống, riêng dân tộc Hà Nhì chiếm 96%. Bà con sống chủ yếu chăn nuôi và trồng trọt, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất còn rất hạn chế. Tuy vậy, bà con sống đùm bọc thương yêu, giúp đỡ nhau. Cán bộ chiến sĩ biên phòng và Công an huyện với phương châm “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” luôn đi sâu đi sát với dân, do đó bà con một lòng tin vào Đảng, chính quyền, Bộ đội Biên phòng và Công an, nên tình hình ANCT và TTATXH trên địa bàn luôn được giữ vững, con em các dân tộc đến tuổi đều được đến trường”.

Tại đây, đoàn đã trao 205 suất quà gồm chăn ấm, quần áo, nồi ấm nhôm, quà Tết cho đồng bào và các cháu học sinh 3 trường trong xã. Ông Phạm Vũ Phan, Chủ tịch UBND xã thay mặt đồng bào cảm ơn đoàn công tác của Báo CAND, CLB “Những người bạn đất Cảng” và các nhà hảo tâm thành phố Cảng đã không quản ngại đường xa giá rét mang đến cho đồng bào những món quà ấm tình người vào dịp Tết đến, xuân về.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn đã đến thăm và tặng quà cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng A Pa Chải cùng nằm trên địa bàn xã.

Văn Thịnh
.
.
.