Trưởng Ban Kinh tế Trung ương thăm và tặng quà tại tỉnh Quảng Ngãi

Thứ Hai, 21/01/2019, 21:32
Ngày 21-1, đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương do đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ngãi.

Thăm và làm việc với Công ty CP lọc hóa dầu Bình Sơn tại dự án Nhà máy lọc dầu số 1 Dung Quất, đồng chí Nguyễn Văn Bình đánh giá dự án là điểm sáng đáng ghi nhận trong chuỗi giá trị dầu khí; là nhà máy lọc dầu hiện đại đầu tiên tại Việt Nam với các sản phẩm đáp ứng 40% nhu cầu xăng dầu cả nước; giúp Chính phủ thực hiện bình ổn thị trường, tăng cường an ninh năng lượng quốc gia; là đầu tàu dẫn dắt phát triển công nghiệp và thương mại - dịch vụ, tạo động lực tăng trưởng mạnh trong nhiều năm qua của tỉnh Quảng Ngãi và trong khu vực, là một trong những đơn vị chủ lực của PVN và đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước. Kết quả hoạt động năm 2018 Công ty đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu đã đề ra.  

Đồng chí Nguyễn Văn Bình phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ngãi.

Thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Bình đề nghị Công ty cần tập trung nghiên cứu, cập nhật tình hình trong và ngoài nước; đánh giá lại các nguồn lực để xây dựng, điều chỉnh chiến lược phát triển phù hợp theo hướng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh. 

Đoàn công tác thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Lự, phường Nghĩa Lộ, Quảng Ngãi.

Thăm và tặng quà tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Văn Bình đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trung tâm đã đạt được mặc dù điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế. 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã trao 150 phần quà cho các cháu được nuôi dạy tại Trung tâm. Cũng trong chương trình, các nhà hảo tâm đã tài trợ 1 tỷ đồng hỗ trợ Trung tâm hoàn thiện cơ sở vật chất đảm bảo tốt công tác nuôi dạy các cháu.

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi, đồng chí Nguyễn Văn Bình đánh giá cao và biểu dương Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các mặt. 

Thăm thương binh hạng 1-4 Nguyễn Toàn Thắng, thôn Quyết Thắng B, Quảng Ngãi.

Đối với các đề xuất kiến nghị của tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Bình đề nghị các bộ ngành nghiên cứu báo cáo Chính phủ, đồng thời ghi nhận và sẽ báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét giải quyết các kiến nghị khác thuộc thẩm quyền.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã tham dự chương trình “Tết sum vầy” và trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Tại đây, đồng chí đã trao 50 suất quà cho công nhân, người lao động tỉnh Quảng Ngãi.

Hoan nghênh và biểu dương Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi đã duy trì và tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động, nhất là Tết Sum vầy trong nhiều năm qua, đồng chí đề nghị mọi đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động cần chấp hành tốt kỷ luật lao động, nỗ lực nâng cao trình độ nghề nghiệp, làm việc năng suất, chất lượng cao, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần phát triển doanh nghiệp, phát triển tỉnh nhà và đất nước vì sự thịnh vượng chung và vì cuộc sống của từng cá nhân ngày càng tốt đẹp hơn.

Cũng trong chuyến công tác, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, đồng chí Nguyễn Văn Bình cùng đoàn công tác đã tới thăm, chúc tết và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Lự, 89 tuổi, mẹ có 10 người con, trong đó có 2 con là liệt sĩ; ông Lê Văn Trí, 85 tuổi và vợ là bà Võ Thị Phen ở huyện Sơn Tịnh, là thương binh nặng trong kháng chiến chống Mỹ; Ông Nguyễn Toàn Thắng, thương binh hạng ¼ ở Thôn Quyết Thắng B, phường Trương Quang Trọng. 

Tặng quà công nhân khó khăn.

Trước đó, ngày 19-1, đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương do đồng chí Nguyễn Văn Bình dẫn đầu cũng đã tới thăm Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy, Hà Giang và Đoàn kinh tế quốc phòng 313 thuộc Quân khu 2 đóng trên địa bàn huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. 

Đồng thời, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, đồng chí Nguyễn Văn Bình và các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đã trao quà cho Đồn biên phòng Thanh Thủy và Đoàn Kinh tế quốc phòng 313 cùng một số gia đình chính sách trên địa bàn với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng. 

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh anh dũng vì độc lập, tự do, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng nơi biên cương địa đầu của Tổ quốc tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. 


Hà An
.
.
.